Google sẽ sản xuất tablet với tên Nexus. Ảnh: Computertech.

Google Nexus Tablet khi ra mắt có thể chạy hệ điều hành Android 3.1 và được sản xuất bới LG.

Google có thể sẽ sản xuất một chiếc tablet của riêng mình thông qua sự hợp tác với một nhà sản xuất khác tương tự như những gì hãng đã làm với Nexus One (HTC) và Nexus S (Samsung).

Báo cáo mới nhất từ Gizmocrunch cho hay, Google đang hợp tác với LG để sản xuất một chiếc Google Nexus Tablet chạy một phiên bản mới hơn của hệ điều hành Android Honeycomb, có thể là Android 3.1.

Với doanh số bán hàng khá ảm đạm của Motorola Xoom trong khi các model khác chạy Android 3.0 khác vẫn chưa bán ra thì có lẽ hệ điều hành mang tên "tổ ong" này của Google sẽ cần một cú hích lớn hơn nữa mới có thể trở thành thế lực mới trên thị trường máy tính bảng.

Theo nguồn tin từ Engadget, Nexus Tablet có thể sẽ sớm được ra mắt vào mùa hè hoặc chậm nhất là đầu mùa thu năm nay. Cũng giống như Nexus One hay Nexus S, model này gần như chắc chắn sẽ có các tính năng độc quyền hoặc có sớm hơn tất cả các nhà sản xuất khác.

Một thông tin khác cũng liên quan đến hệ điều hành Android. Các tablet chạy Android 2.x sẽ không có khả năng nâng cấp lên hệ điều hành Android 3.0 hoặc cao cấp hơn do các thỏa thuận giữa Google và nhà sản xuất không cho phép. Điều này đồng nghĩa với việc Galaxy Tab 7 inch hay HTC Flyer sẽ không thể trở thành một chiếc máy tính bảng thực thụ theo "định nghĩa" của Google.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)