Buzz - Một sai lầm ngớ ngẫn của Google.

Sau các khiếu nại về mạng xã hội Buzz, Goolge phải chịu sự kiểm tra về vấn đề bảo mật trong vòng 20 năm tiếp theo vì đã vi phạm "lời hứa bảo vệ quyền riêng tư" của khách hàng.

Ủy ban thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cho biết, gã khổng lồ tìm kiếm này đã sai lầm khi sử dụng các thông tin người dùng Gmail để tạo ra mạng xã hội Google Buzz của mình vào năm ngoái.

Dịch vụ Google Buzz được ra mắt vào tháng 2/2010 đã chịu sự chỉ trích từ phía người dùng. Tính năng bị khiếu nại nhiều nhất là cho phép công khai danh sách các liên lạc thường xuyên của người dùng Gmail. Tính năng này có thể tắt đi, nhưng thiết lập mặc định lại cho phép tiết lộ danh bạ của các liên lạc cũ.

FTC cho biết "thủ thuật gian lận" này được sử dụng để đưa dữ liệu cá nhân của người dùng Gmail vào hệ thống mạng. Ngay cả khi người dùng không còn tham gia Buzz nữa, tính năng này vẫn tồn tại. FTC cho rằng Goolge đã vi phạm chính sách bảo mật, vì đã sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng vào dịch vụ khác mà không báo trước.

Đây là một sai lầm ngớ ngẩn nhất của Google. Trong tháng 11/2010 một số người dùng đã kiện công ty về việc vi phạm quyền riêng tư. Google đã giải quyết việc này bằng cách lập ra một quỹ hỗ trợ cho "Tổ chức giáo dục quyền riêng tư và chính sách lướt web" với chi phí 8,5 triệu USD. Đó như là lời xin lỗi người dùng vì bản thử nghiệm chưa đầy đủ của dịch vụ Buzz.

Đầu tháng này, Google cũng đã bị phạt vì thu thập thông tin cá nhân để sử dụng cho dịch vụ Street View qua Wi-Fi. Bà Alma Whitten, Giám đốc bảo mật của Google nói "Chúng tôi xin lỗi thêm một lần nữa cho những sai lầm về Buzz". Và hứa sẽ nỗ lực 100% để đảm bảo sự riêng tư của người dùng.

Theo BBC



Bình luận

  • TTCN (2)
Phạm Hoài Thương  124

20 năm

20 năm lận cơ à!!! Nghê nhỉ

Tô Thiện  357

Làm vậy cho mấy ông to chừa.