Delkin đã có 25 năm kinh nghiệm sản xuất thẻ nhớ

Delkin, công ty sản xuất phụ kiện ngành ảnh Mỹ, vừa trình làng thẻ nhớ SDHC nhanh nhất thế giới hiện nay có tên gọi là Elite 633 với tốc độ nhanh gấp 3 lần so với thế hệ thẻ nhớ Class 10 hiện tại.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, chiếc thẻ này có tốc độ ghi và đọc lần lượt là 80 MB/s và 95 MB/s, hơn gấp ba lần những chiếc thẻ class 10 đang có mặt trên thị trường. Để đạt được kết quả đó, giao thức truyền tải dữ liệu siêu tốc I (UHS-I) đã được áp dụng thành công. Theo lý thuyết, giao thức này hỗ trợ thẻ nhớ đạt 104 MB/s.

Cùng với đó, nhiều tính năng tiên tiến được tích hợp vào chiếc thẻ có tên Elite 633. Có thể kể đến như: mã phát hiện và sửa lỗi (ECC), kĩ thuật gia tăng tuổi thọ của thiết bị lưu trữ, khả năng chống lại các điều kiện khắc nghiệt (rung, sốc, nhiệt độ, ánh sáng UV).

Ảnh
Thẻ nhớ nhanh nhất thế giới của Delki. Ảnh: Delkin.com.

“Các máy DSLR chụp định dạng RAW với hơn 10 khung hình/giây và những máy quay chuyên nghiệp tường thuật trực tiếp ở HD và 3D cần một chiếc thẻ nhớ đáp ứng đầy đủ những nhu cầu khắt khe đó.” CEO Martin Wood giải thích. “Elite 633 là chiếc thẻ nhớ SD đầu tiên hứa hẹn sẽ đón đầu được những công nghệ hiện đại nhất trên thị trường.”

“Chúng tôi hi vọng tốc độ mới sẽ có tác động đáng kể, đặc biệt là đến ngành ảnh”, quản lí Marketing Anna Lopez cho biết. “Những giới hạn đã tồn tại trong nhiều năm đột ngột được nâng lên đáng kể, và chúng tôi nóng lòng được thấy nhiều ngành công nghiệp số liên quan phát triển nhanh hơn vì nó.”

Chiếc thẻ của Delkin sẽ được bán với 3 mức dung lượng 8GB, 16GB, 32GB, cùng với một phiên bản SDXC 64GB trong tương lai gần với mức giá tương ứng là 139.99 USD, 249.99 USD, 439.99 USD. Ngay từ bây giờ người sử dụng có thể đặt hàng tại trang web chính thức của hãng trước khi sản phẩm được lên kệ vào ngày 13 tháng 4.

SDHC (Secure Digital High Capacity) là thuật ngữ ra đời năm 2006 cho các thẻ nhớ SD có dung lượng 1GB đến 32GB.Sau đó, tại CES 2009, SDXC (Secure Digital Extended Capacity) được các nhà sản xuất thống nhất đặt tên cho các thẻ SD từ 64GB đến 2TB.

Ảnh
Dung lượng là yếu tố phân biệt SDHC và SDXC. Ảnh: Itechnews.

USH-I là giao thức truyền tải dữ liệu tiên tiến sử dụng điện áp 1.8 vôn (thay vì 3.3 vôn như thông thường) cho phép tốc độ của thiết bị lưu trữ lên đến 104 MB/s. Hiện trên thị trường đã có nhiều dòng thẻ nhớ sử dụng giao thức này, ta có thể nhận biết bằng chữ “I” trên vỏ thẻ.

Ảnh
Chuẩn thẻ nhớ của SD Association. Ảnh: sdcard.

Được biết, tháng 1 vừa qua, SD Association đã họp báo công bố chuẩn UHS-II có tốc độ gấp 3 lần UHS-I, đạt 312 MB/s.

Tổng hợp từ: Delkin, Sdcard, PhotographyblogEngadget.



Bình luận

  • TTCN (0)