Microsoft đã là người tiên phong khi đưa ra thiết bị Kinect hỗ trợ chơi game bằng cảm biến chuyển động theo phong cách hoàn toàn mới so với Nintendo Wii, Sony PS Move trên Xbox và đã thu được thành công lớn.

Nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực này trong tương tai, nhiều nhà sản xuất khác cũng đã bắt đầu tham gia trong đó có Asus. Thiết bị cảm biến chuyển động đầu tiên của Asus có tên là Xtion Pro và Wavi Xtion đã xuất hiện tại hội chợ CES hồi đầu năm nay. Đến thời điểm này Unitycorp thông báo sẽ bắt đầu cung cấp các bộ cảm biến chuyển động Asus Kinect (phiên bản Xtion Pro) đến các khách hàng tại Nhật Bản vào tháng 5.

Thiết bị có giá khoảng 240 USD, phạm vi hoạt động từ 0,8 đến 3,5 m, góc nhìn là 700 và sẽ đi kèm bộ công cụ phát triển SDK (có thể dùng trên cả máy tính chạy Windows hoặc Linux).

Như vậy mục đích chính của lần phát hành này là nhắm đến các lập trình viên để tạo ra các ứng dụng và trò chơi dựa trên công nghệ cảm biến chuyển động. Người tiêu dùng sẽ phải chờ đợi để có một phiên bản đại trà hơn của chiếc Xtion Wavi để có thể thưởng thức các trò chơi ngay trong phòng khách nhà mình cũng như trên cả máy tính, chứ không chỉ bó buộc trên các máy console như Microsoft đã làm.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)