Những thông tin đến từ nhà sản xuất Quantan Computer cho thấy Amazon đang chuẩn bị giới thiệu một chiếc máy tính bảng sử dụng màn hình LCD có công nghệ hiển thị còn tốt hơn màn hình của iPad 2.

Công nghệ màn hình được sử dụng có tên Fringe Field Switching (FFS), cung cấp góc nhìn, màu sắc và độ tương phản tốt hơn so với loại màn hình sử dụng công nghệ IPS trên iPad 2 hay Asus Eee Pad Transformer.

Nguồn gốc của loại màn hình này đến từ E Ink Holdings - công ty sản xuất màn hình cho những chiếc Kindle và được sản xuất bởi công ty con của E Ink là Hydis. Việc sử dụng LCD thay cho màn hình e-ink truyền thống sẽ giúp mở rộng các tiện ích khác cho thiết bị với những hình ảnh và video màu thay cho đen trắng. Chính việc các sản phẩm đọc sách khác như Nook Colour của Barnes&Noble với hệ điều hành và màn hình màu đã khiến Amazon phải đưa ra quyết định trên nếu không muốn bị mất thị phần trong thời gian tới.

Công nghệ hiển thị FFS sẽ được ghép nối với một màn hình e-ink cảm ứng và nhiều khả năng hệ điều hành được sử dụng sẽ là Android nhằm lướt web, truy cập mạng xã hội tốt hơn. Thời gian sản phẩm có mặt trên thị trường là nửa cuối năm nay với sản lượng dự kiến là 700 đến 800 nghìn sản phẩm một tháng.

Theo GSMarena



Bình luận

  • TTCN (0)