Apple đã có máy tính bảng, sau đó là RIM và HP. Đặc biệt phải kể tới những chiếc máy tính bảng Android đang xuất hiện ngày càng nhiều với sự tham gia của những nhà sản xuất tên tuổi như Asus, Motorola, Samsung hay gần đây là Sony.

Nokia vẫn chưa có động thái nào cho thấy công ty sẽ tham gia vào cuộc chiến này - ít nhất là trong việc giới thiệu một phần cứng cụ thể với người tiêu dùng. Điều này cũng dễ hiểu bởi hiện giờ họ đang tập trung cho việc chuyển đổi sang nền tảng Windows Phone.

Thế nhưng, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với ngài Stephen Elop, giám đốc điều hành của Nokia bởi đài truyền hình Phần Lan YLE, ông đã cho biết bên cạnh việc tập trung cho việc xuất xưởng chiếc điện thoại Windows Phone đầu tiên thì các kĩ sư của công ty vẫn đang tìm kiếm những hướng đi khác dựa trên phần mềm của Microsoft và các tài sản phần mềm khác như MeeGo.

Ông nói:"Chúng tôi có thể tận dụng lợi thế về công nghệ và phần mềm của Microsoft để xây dựng một chiếc máy tính bảng định hướng Windows hoặc chúng tôi sẽ lựa chọn trong các tài sản phần mềm khác mà chúng tôi có. Nhóm kĩ sư đang tìm kiếm một chiếc lược phù hợp cho những chiếc máy tính bảng Nokia".

Tuy nhiên, dù mới chỉ có một vài lựa chọn đáng giá trong những chiếc máy tính bảng đã được bán ra thì Nokia vẫn không có dự định đẩy nhanh kế hoạch tung ra máy tính bảng bởi công ty không muốn trở thành một kẻ bắt chước iPad.

Stephen Elop khá thận trọng khi cho biết: "Trên thị trường hiện nay có khoảng 200 mẫu máy tính bảng khác nhau và chỉ một vài trong số chúng là có thể sử dụng tốt. Thử thách với đội ngũ nhân viên của Nokia là chúng tôi không muốn tạo ra chiếc máy tính bảng thứ 201 để rồi người dùng chẳng thể nhận ra nó khi để cạnh tất cả những chiếc khác. Chúng tôi cần tạo ra một thiết bị Nokia độc đáo trong tương lai và vì vậy các kĩ sư đang làm việc rất chăm chỉ nhằm tạo nên những điểm thật sự khác biệt với các thiết bị khác trên thị trường".

Hiện có tin đồn một mẫu máy tính bảng dùng phiên bản hệ điều hành Window tiếp theo - thường gọi là Windows 8 - của Nokia đang được phát triển trở lại từ tháng 3, nhưng chúng ta cũng không ngạc nhiên khi có những nguyên mẫu khác được nghiên cứu nhằm tìm ra sản phẩm phù hợp nhất.

Theo EngadgetSlashgear



Bình luận

  • TTCN (0)