Microsoft đã xác nhận rằng Office 365 sẽ ra mắt vào cuối tháng này - chính xác là 28/6. Bản beta của Office 365 đang được rất nhiều người sử dụng thử nghiệm trước ngày ra mắt chính thức.

Office 365 là sản phẩm của Microsoft dành cho "dịch vụ đám mây". Năm 2010, Microsoft đã từng đưa Business Productivity Online Suite thành ứng dụng trực tuyến, tuy nhiên nó chỉ giới hạn với các bản cũ của Microsoft Exchange và Microsoft SharePoint 2007. Office 365 giờ đây đem đến cả những sản phẩm mới nhất của Microsoft như Exchange 2010, SharePoint 2010, Lync 2010 và Office Web Apps 2010. Điều tuyệt nhất là bản Office 365 cũng gồm cả bản quyền của Microsoft Office cài đặt trên máy tính của người sử dụng.

Việc ra mắt Office 365 cho thấy Microsoft đối đầu trực tiếp với Google Apps của Google. Microsoft Office là ứng dụng văn phòng được sử dụng rộng rãi nhất bởi cả người sử dụng cá nhân và doanh nghiệp. Và tiếp nối truyền thống đó, Office 365 có lẽ cũng hứa hẹn sẽ thành công lớn.

Google sẽ đáp lại như thế nào? Có lẽ họ sẽ tiếp tục phát triển Google Apps - như họ đang làm. Nhưng với việc Office 365 bao gồm cả bản quyền Office 2010 và có giao diện quen thuộc, thì lựa chọn của Google có thể sẽ phải là giảm giá của Google Apps - thậm chí là miễn phí. Trước đây, Google Apps đã từng được miễn phí cho các doanh nghiệp nhỏ (thậm chí hiện giờ một số doanh nghiệp nhỏ vẫn được miễn phí). Tuy nhiên với hầu hết các công ty thì Google Apps không thể so sánh được với Microsoft Office.

Nhưng Office 365 đã hoàn hảo chưa?

Hiện tại, Office 365 đã hỗ trợ Mac, trừ Lync 2010. Server chăm sóc khách hàng hiện tại của Office 2010 cho Mac không hoạt động với Office 365 beta. Nhưng điều này sẽ sớm được giải quyết.

Office 365 chưa bao gồm bản quyền của Microsoft Office 2011 cho Mac. Theo dự đoán thì Microsoft sẽ sớm đưa ra lựa chọn này cho khách hàng dùng Mac, giống như của Windows, tuy nhiên vẫn chưa có thông báo chính thức nào.

Một tùy chọn miễn phí - Microsoft thường phân biệt rõ ràng khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Microsoft cũng có rất nhiều dịch vụ miễn phí cho khách hàng như Docs.com, Hotmail và Windows Live Messenger. Người sử dụng cũng mong muốn một số tính năng của Office 365 sẽ được miễn phí.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)