Android đang là hệ điều hành di động dẫn đầu tại Mỹ.

Thống kê mới nhất của comScore cho thấy Apple và Android đang “thống lĩnh” thị trường điện thoại thông minh tại Mỹ trong tháng 5, trong khi đó RIM và Microsoft là những “kẻ thất thế”.

Có vẻ như nhờ sự hỗ trợ của phiên bản iPhone Verizon, hệ điều hành iOS của Apple đã vượt mặt BlackBerry OS trên thị phần di động. Apple chiếm 26,6% thị phần smartphone trong tháng 5, trong khi đó RIM chỉ còn 24,7%, giảm 4,2% từ tháng 2/2011.

Dường như đây là thời điểm khó khăn nhất của RIM kể từ khi nhà sản xuất đến từ Canada được mệnh danh là “ông vua” trên thị trường smartphone dành cho doanh nhân. RIM bắt đầu “loạng choạng” khi Apple gia nhập thị trường và “cơn lốc” Android khiến RIM không kịp tạo ra dấu ấn riêng của mình trên phân khúc smartphone trong mấy năm gần đây. Tuần trước danh tiếng của nhà sản xuất điện thoại BlackBerry bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi giới truyền thông đăng tải một số bức thư nặc danh được cho là của nhân viên công ty, bày tỏ sự thất vọng về RIM.

Mặc dù một số báo cáo vẫn cho rằng Android không phát triển đến mức chóng mặt như người ta vẫn nói, nhưng cho đến hiện tại nó đã trở thành nền tảng di động “cầm đầu” tại Mỹ với 38,1% thị phần. Mỗi ngày, Google kích hoạt cho hơn 500.000 chiếc điện thoại Android. Và dường như tốc độ phát triển của Android vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

Trong khi đó, hệ điều hành Windows Phone của Microsoft vẫn chưa thể “bật đà”. Theo comScore, thị phần của Windows Phone trong tháng 5 chỉ đạt 5,8 %, giảm so với tháng 4. Phiên bản Windows Phone Mango sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng mới và một loạt smartphone sắp ra mắt được hứa hẹn sẽ là “đòn bẩy” giúp Windows Phone tiến tới.

Theo khảo sát của comScore, nền tảng Palm (hiện thuộc sở hữu của HP) chỉ chiếm 2,4 % trên thị trường. Con số này quá khiêm tốn, giới phân tích hy vọng với các sản phẩm WebOS sắp ra mắt của HP, như Pre 3, sẽ giúp nền tảng này giành được ít nhiều thị phần trong vài tháng tới.

Theo Dân Trí


Bình luận

  • TTCN (1)
ai lop ziu  335

webos rồi sẽ lên cơ, với hàng loạt máy in, đt, tablets, laptop, desktop cài webos của HP