Facebook đã giúp nhiều người tìm lại người thân thất lạc.

Mạng xã hội Facebook vừa giúp đội cảnh sát chống tội phạm qua mạng của thành phố Pune, ở phía Tây Ấn Độ tìm được một người thanh niên đã mất tích từ 11 năm trước.

Người thanh niên mất tích tên là Manohar Vyankatrao Nemanivar, sinh ra ở thị trấn Mauje Kinvat thuộc quận Nanded đã bỏ nhà đi vào ngày 28/12/2000. Năm đó, anh ta 22 tuổi và bỏ nhà đi không một lời nhắn với bố mẹ. Bố mẹ anh ta đã nhờ cảnh sát Kinvat tìm tung tích bắt đầu từ ngày 2/1/2001.

Bố mẹ, họ hàng, bạn bè của Manohar và cả cảnh sát đã nỗ lực tìm kiếm tin tức của anh ta khắp cả nước nhưng đều thất bại. Bố mẹ của anh ta thậm chí đã treo giải thưởng bằng tiền mặt cho bất cứ ai có thông tin nhưng cũng không có kết quả.

Vào ngày 25/1/2011, phó thanh tra cảnh sát Vikas Kumbhar của đội chống tội phạm qua mạng thuộc đơn vị hình sự của thành phố Pune đã nhận được thông tin từ một người bạn tên là Sham Poshetty ở Nanded là Manohar đã mở một tài khoản Facebook có tên "Manoj Rao".

Poshetty, người bạn của Kumbhar là một viên chức cao cấp của hội đồng thành phố Beed, cũng cho anh ta biết là Manohar đã nhắn một thông điệp cho một người bạn cũ trên Facebook là đang thường trú tại thành phố Pune.

Ngay sau đó Kumbhar đã tìm hiểu chi tiết về tài khoản Facebook của Manohar. Đội chống tội phạm qua mạng của Kumbhar cũng đã liên lạc với những người nằm trong danh sách bạn bè của Manohar và thu thập thông tin về anh ta.

Vào ngày 5/7, cảnh sát đã tìm được Manohar ở thành phố Shirdi và đưa anh trở lại Pune.

Phát biểu với TOI (Times Of India), Kumbhar cho biết "Khi bố mẹ của Manohar nhận được tin tức về con trai mình, họ đã vui mừng tột độ. Bố mẹ và các thành viên trong gia đình của Manohar đã đến ngay trụ sở cảnh sát Pune trong 4 chiếc xe hơi và chúng tôi đã trả anh ta lại cho họ. Các thành viên trong gia đình đã mất hi vọng gặp lại Manohar, người con trai duy nhất trong gia đình khi anh ta không chịu liên lạc với họ trong 11 năm".

Kumbhar cũng cho biết, "Manohar hiện đã 33 tuổi, anh ta không cho biết lí do tại sao lại bỏ nhà đi. Chúng tôi cũng không bắt anh ta nói rõ lí do khi anh ta đã đoàn tụ gia đình sau một khoảng thời gian rất dài như vậy".

Theo điều tra thì Manohar đã làm việc ở một khách sạn ở Goa, một trong những bang nhỏ nhất của Ấn Độ, trong vòng 8 năm khi mà gia đình anh ta cũng sở hữu một khách sạn ở Nanded.

"Khi gặp bố mẹ mình, Manohar đã khóc rất nhiều và quỳ xuống hôn chân họ. Anh ta đã xin lỗi vì đã bỏ nhà đi và hứa sẽ không bao giờ bỏ họ đi nữa", Kumbhar cho biết thêm.

Em họ của Manohar, Krishna Nemanivar đã trả lời TOI từ Nanded, "Tất cả mọi người trong gia đình chúng tôi đều vui mừng khôn xiết khi Manohar trở về. Kể từ khi anh ấy trở về, người quen và bạn bè đã kéo sang nhà tôi rất đông để gặp gỡ anh".

Khi được hỏi lí do vì sao Manohar đã bỏ nhà đi 11 năm trước, Krishna nói "Chúng tôi đã rất hạnh phúc khi anh ấy trở về. Chúng tôi không muốn anh ấy phải bận tâm về câu hỏi vì sao. Nếu cần anh ấy sẽ cho chúng tôi biết điều gì đã xảy ra". Anh ta cũng cho biết thêm là hiện tại Manohar sẽ quản lí khách sạn và các nông trại của gia đình ở thị trấn Kinvat.

Bố mẹ của Manohar đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo cảnh sát, thanh tra Balraj Lanjile, phó thanh tra Vikas Kumbhar, các cảnh sát Rahul Kirve, Atul Dere và Mayur Wadkar đã giúp tìm được con trai họ.

Theo Indiatimes



Bình luận

  • TTCN (2)
Hiếu Tròn  25905

Qua đây cũng có thể thấy, sự "riêng tư" là điều rất mơ hồ trên mạng xã hội. Muốn trốn ai đó thì tốt nhất là đừng chui đầu lên mạng Big Grin

Trung Duong  5

Trốn nhà

Mình đang định trốn nhà đi chơi mà thấy cái bài này, thôi không trốn nữa