Thị phần của các plug-in từ Facebook, Google và Twitter do BrightEdge khảo sát.

Tuy mới được "khai sinh" cách đây khoảng 1 tháng, song nút chia sẻ +1 của Google đã nhanh chóng giành được thành công bước đầu, khi vượt qua được nút Tweet của Twitter về độ phổ biến trên các trên web lớn.

Nhà cung cấp nền tảng SEO doanh nghiệp BrightEdge đã phân tích 10.000 website lớn nhất hiện nay và thấy rằng, có 4,4% trong đó nhúng nút +1, trong khi đó nút Tweet (Twitter Share) cùng plug-in Twitter Instant Follow của "tiểu blog" Twitter xuất hiện ở 3,4% số trang web được khảo sát.

Trước đó, hồi tháng Sáu, nút +1 chỉ có thị phần 3,6%.

Tuy nhiên, thành tích của cả Google và Twitter vẫn còn kém xa so với "gã khổng lồ" Facebook, khi các plug-in của trang mạng xã hội này (trong đó đáng chú ý nhất là nút chia sẻ "Like") chiếm tới 20% trên các trang mở đầu của website.

Ngoài ra, ngay từ khi mới xuất hiện, "Like" cũng đã tỏ ra vượt trội hơn nhiều so với "+1". Chỉ một tuần sau khi ra mắt hồi cuối tháng Tư năm ngoái, "Like" đã được 50.000 trang web nhúng. Sau một tháng, nút chia sẻ này đã hiện diện trên 100.000 website khác nhau.

Trong khi đó, nút Tweet đã được tung ra cho các nhà phát triển web sử dụng từ hồi cuối tháng Tám năm ngoái.

Một thông tin liên quan khác cho thấy, theo thống kê của Trung tâm nghiên cứu Pew, tính trong tuần từ 26/6 tới 1/7, thông tin thảo luận về Google+ đã chiếm tới 35% tổng lượng đường link tin tức được "tweet".

Pew cho hay, các thành viên của Twitter đã tỏ ra rất phấn khích khi được chứng kiến một dịch vụ mạng xã hội hoàn toàn mới và hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Xếp sau Google+ là chủ đề "Nóng lên toàn cầu, " với lượng đường link tin tức liên quan chiếm 11% trên Twitter. Kế đó là chủ đề "tin tặc và al-Qaeda".

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (2)
khoai  42

Sao TTCN chưa có nút +1 nhỉ

Hải Nam  30903

Đang nghĩ cách nào hay hơn. Chứ giờ thích 1 bài mà phải bấm 3 nút (kể cả cái riêng của TTCN) cũng hơi phiền.

Nhưng chắc chắn sẽ có +1 (có nó chắc G sẽ lén nâng kết quả tìm kiếm lên chút ít :p )