Twitter gears up.jpg

Twitter đang lôi kéo các nhà quảng cáo lớn bằng cách cho phép họ tự thay đổi, tự động phát hành các quảng cáo với số lượng lớn.

Công ty này sẽ sớm cung cấp giao diện lập trình ứng dụng (API). Các hãng và các tập đoàn quảng cáo có thể dùng API này để phân phát số lượng lớn các quảng cáo trên Twitter. Dự kiến API này sẽ ra mắt vào quý 4, ban đầu thử nghiệm với số lượng có hạn các đối tác.

Đây có thể coi là một bước thúc đẩy đối với các doanh nghiệp quảng cáo mới của Twitter khi cung cấp cho các hãng marketing online lớn những công cụ phần mềm chuyên biệt để phân phát một khối lượng lớn các quảng cáo lên Website.

Tuy nhiên thay đổi này cũng có thể khiến cho Twitter đối mặt với sự phản ứng dữ dội từ người sử dụng nếu như có quá nhiều quảng cáo được gửi tới. Vì vậy, Twitter đang tiến hành một cách chậm rãi kế hoạch quảng cáo trên vì lo sợ sẽ khiến người sử dụng khó chịu với những khuyến mại bừa bãi.

Nhiều chi tiết vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng API quảng cáo của Twitter ban đầu sẽ cho phép các nhà quảng cáo tự động đưa các quảng cáo theo 2 định dạng lên trang của nó bao gồm Promoted Tweets và Promoted Accounts.

Dù Twitter đang là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất với hơn 200 triệu tài khoản đăng kí, những nỗ lực của nó đã chậm trễ hơn so với các đối thủ lớn hơn khác là Facebook, đối thủ đang có kế hoạch thu về 4 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong năm nay.

Twitter chỉ mới bắt đầu cung cấp dịch vụ quảng cáo từ tháng 4/2010, nhưng hãng hiện đang có gần 600 doanh nghiệp quảng cáo. Theo ước tính của công ty eMarketer, Twitter hy vọng có thể thu về 150 triệu USD doanh thu quảng cáo trong năm nay.

Matt Graves, người phát ngôn của Twitter cho biết: “Chúng tôi đang tìm cách giúp các doanh nghiệp quảng cáo thu được nhiều lợi nhuận hơn từ quảng cáo trên Twitter”. Nhưng ông này từ chối đưa ra thông tin về API.

API là một bộ tiêu chuẩn các thông số kĩ thuật cho phép các chương trình phần mềm khác nhau giao tiếp và tương tác. API sắp tới của Twitter có thể bổ sung cho hệ thống quảng cáo “tự động”, mà công ty có kế hoạch cho ra mắt vào cuối năm nay.

Các trang mạng như Facebook và Google cũng cung cấp các tính năng “tự động” để giảm quy trình mua quảng cáo của các doanh nghiệp nhỏ. Hệ thống này cho phép một nhà quảng cáo điền các thông tin online để thiết lập các thông số quảng cáo, bao gồm văn bản được trình bày trong quảng cáo và giá mà họ có thể trả.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)