Nhà sản xuất Đài Loan HTC đã cam kết tung ra mẫu điện thoại đầu tiên hỗ trợ NFC của mình, chiếc HTC Stunning và sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào cuối năm nay.

Chiếc điện thoại này sẽ có màn hình 4 inch, sử dụng HĐH Android và hỗ trợ chuẩn thanh toán di động của ngân hàng Trung Quốc UnionPay. Điều này cho phép điện thoại có thể thực hiện thanh toán tại điểm bán hàng thông qua công nghệ giao tiếp trường gần (NFC). Rất nhanh chóng, công nghệ này đang được coi là xương sống trong thanh toán di động và sắp tới là dịch vụ ví di động (Google Wallet).

Trong khi những nhà sản xuất điện thoại như Nokia đã trang bị NFC trong các thiết bị cầm tay của họ trong nhiều năm qua thì những người khác mới chỉ bắt đầu tham gia xu hướng này như Samsung với Nexus S. Đó chính nhờ khả năng ứng dụng rộng lớn của NFC cùng việc hỗ trợ đầy đủ từ ngân hàng, nhà mạng đến các HĐH như Android của Google hay BlackBerry của RIM.

Ông Hongpheng, phó chủ tịch của UnionPay cho biết: "Người sử dụng điện thoại di động không còn phải mang theo thẻ ngân hàng của họ trong tương lai nữa bởi vì điện thoại thông minh có thể cung cấp những chức năng tương tự". Tờ China Daily cũng báo cáo rằng các thiết bị thanh toán di động bắt đầu phát triển mạnh trong vòng một năm trở lại đây ở Trung Quốc. Như vậy vẫn còn rất nhiều cơ hội cho mọi người, không chỉ tại Trung Quốc mà trên toàn thế giới.

Thời gian phát hành của HTC Stunning dự kiến là vào tháng 9 và HTC vẫn chưa có thông báo gì về việc mang những mẫu điện thoại hỗ trợ NFC đến những thị trường khác.

Theo Techcrunch



Bình luận

  • TTCN (0)