Hai thanh niên Scotlend hôm nay đã bị cảnh sát dẫn giải ra tòa sau khi các bài viết trên Facebook của họ được cho là nhằm xúi giục các cuộc bạo động đang diễn ra căng thẳng tại Anh.

Alexander McQuarrie, 16 tuổi đã bị lực lượng cảnh sát Strathclyde tại thành phố Glasgow từ chiều thứ 3 và được dẫn giải đến Tòa án Cảnh sát Glasgow. Cậu bị buộc tội khuyến khích những người khác gây bạo loạn và “phá vỡ hòa bình” với việc thành lập băng hội trên trang mạng này.

Một thanh niên khác có tên Liam Allan, 18 tuổi cũng phải xuất hiện tại Tòa án Cảnh sát Dundee hôm nay với những cáo buộc tương tự. Liam Allan bị bắt vì những bài viết trên Facebook nhằm khuyến khích những người khác tập trung có vũ khí tại trung tâm thành phố Dundee và sau đó rối loạn xảy ra.

Các cuộc bạo loạn tại thành phố Tottenham suốt 3 ngày qua đang tiếp tục lan sang những thành phố khác ngoài thủ đô London như Birmingham, Manchester, Liverpool.

Các trang mạng xã hội Facebook và Twitter được cho là nguồn gốc cho các vụ tụ tập bởi sức lan tỏa nhanh chóng của các thông điệp được đăng tải trên đó. Cảnh sát Anh cho biết họ sẽ theo dõi chặt chẽ các trang mạng xã hội nhằm đưa ra các hành động kiên quyết để ngăn chặn bạo lực. Lực lượng này cũng cảnh báo người dùng mạng xã hội có thể sẽ phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng nếu như họ cố gắng châm ngòi cho các cuộc bạo động.

Theo zdnet



Bình luận

  • TTCN (1)
Bùi Anh Tuấn  624

đây là lí do Facebook (đang bị sever not found by anomous ) bị cấm tại TQ, VN...........