Trong các thông tin chia sẻ trên blog của Google, CEO Larry Page cho biết Google nhắm tới không chỉ mảng điện thoại di động và phát triển mạnh Android, mà xa hơn nữa, còn nhắm tới việc tận dụng các thế mạnh của Motorola trong lĩnh vực gia dụng.

Trong một hội nghị với các nhà phân tích đầu tư, Page đã lưu ý rằng Motorola là một “nhà sản xuất các thiết bị gia dụng hàng đầu” và Google dự kiến sẽ cùng với Motorola thúc đẩy lĩnh vực này “phát triển mạnh mẽ”. Bài viết trên blog cũng đề cập khá chi tiết lịch sử phát triển và sáng tạo của Motorola và gọi công ty này là “công ty dẫn đầu thị trường về thiết bị gia dụng và kinh doanh hình ảnh video”.

Tất nhiên với vụ sáp nhập hoành tráng này, Google sẽ tận dụng các thế mạnh của Motorola để “hỗ trợ và mở rộng hệ sinh thái Android”. Không chỉ có hàng chục ngàn sáng chế, Motorola còn chế tạo rất nhiều sản phẩm mà Google có thể quan tâm. Sau khi thương vụ này thực sự kết thúc, chúng ta có thể thấy một số sản phẩm sau ra đời.

Google TV hoặc một hộp giải mã tín hiệu truyền hình (set-top box) Google mới – một trong những mảng hấp dẫn nhất nằm ngoài lĩnh vực điện thoại di động chính là khả năng kết hợp các ưu thế của một nhà sản xuất set-top box lớn nhất với Google TV. Google sẽ tận dụng các ưu thế của Motorola với các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp và có thể đưa Google TV tới đông đảo các gia đình.

Giải pháp băng thông rộng tất-cả-trong-1 Google Broadband – Hiện giờ chung ta mới thấy có TP Kansas (Mỹ) tham gia vào chương trình thử nghiệm hệ thống băng rộng siêu tốc của Google. Việc sáp nhập một trong các nhà sản xuất cáp và modem DSL lớn như Motorola Mobility chắc chắn sẽ mở ra các giải pháp mới để Google thu hút thêm nhiều người dùng đến với hệ thống cáp quang của hãng trong tương lai.

Điện thoại Google Voice dành cho gia đình – Google đang rất nỗ lực khuếch trương dịch vụ Google Voice trong khi Motorola cũng là nhà sản xuất điện thoại có dây. Thật không khó để tưởng tượng ra viễn cảnh Google cung cấp dịch vụ và thiết bị đầu cuối VoIP (thoại qua giao thức Internet) cho các hộ gia đình.

Google GPS – Motonav chính là công nghệ tìm đường của Motorola được sử dụng trong các thiết bị GPS mà hãng này sản xuất. Sau khi tích hợp thêm

Các tính năng dò tìm địa điểm của các sản phẩm Google, các thiết bị hướng dẫn nhãn hiệu Google sẽ rất hữu ích với các dịch vụ như Google Earth và Google Street View.

Google Bluetooth – Trước đây Google chả có lý do gì để liên quan tới công nghệ kết nối không dây Bluetooth, nhưng nay hãng có trong tay một nhà sản xuất thiết bị di động cùng phụ kiện lớn. Có thể hình dung cách sử dụng khẩu lệnh trong các dịch vụ Google Voice, Maps, Music Beta và GMail được hỗ trợ bởi tai nghe Bluetooth sẽ thú vị như thế nào. Tuy vậy, đây chắc không phải là ưu tiên của Google.

Các phần mềm dành cho điều khiển từ xa Google – Motorola sở hữu công nghệ quản lý các tinh năng điều khiển từ xa Timbuktu. Nhưng do chỉ là lính trơn trong lĩnh vực này, Google có thể chỉ ứng dụng công nghệ dạng này cho các tính năng thuộc về điện toán đám mây.

Bạn nghĩ "Googorola" sẽ đưa ra sản phẩm nào trước tiên? Hãy cùng bình luận bằng cách gửi comment cho chúng tôi.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)