Khác biệt về thiết kế, nổi trội ở chức năng và tương thích nhiều ứng dụng qua Internet đang là những tiêu chuẩn mới của ĐTDĐ. Dưới đây là các mẫu máy được đánh giá cao nhất hiện nay.

1. iPhone

Màn hình gương chống xước, cho hình ảnh sáng mịn ở cả chế độ xem video hay menu nhận lệnh cảm ứng chính là điểm dễ gây ấn tượng của chiếc điện thoại thông minh này dù chỉ chạm tay vào lần đầu

Bên cạnh đó, iPhone còn có những tính năng đáng thuyết phục như chất lượng cuộc gọi ổn định cả ở vùng lõm sóng hay khi đi ôtô. Trong trường hợp mất sóng máy có chức năng thư thoại bổ sung, dịch vụ nhắn tin được kế thừa và phát huy giao diện của những ứng dụng Windows khá thân thiện.

Về kết nối, máy tương thích cả chuẩn EDGE và Wi-Fi, cho phép chạy tốt ứng dụng Google Maps trên trình duyệt.

2. LG KS20

Ngoài chức năng của máy nghe nhạc MP3, điện thoại KS20 còn nổi trội ở kiểu dáng thanh mảnh, màn hình cảm ứng và đặc biệt là sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6 dành cho các máy di động chuyên nghiệp.

Camera 2.0 megapixel tích hợp cùng chế độ tự động lấy tiêu cự (auto-focus) giúp tăng cường khả năng đa phương tiện của máy. Thêm nữa là tính tương thích mạng 3G băng rộng HSDPA và chuẩn Wi-Fi 802.11g cho phép máy thực hiện đa kết nối.

3. Giorgio Armani Samsung

Đây là mẫu điện thoại kế thừa đường nét thiết kế cổ điển của nhà tạo mẫu thời trang Giorgio Armani nổi tiếng, hòa quyện với kỹ thuật tiên tiến của hãng điện tử Samsung.

Máy có hình thức thanh mảnh song vẫn chứng tỏ được sức mạnh của điện thoại thông minh qua màn hình cảm ứng, tương thích đa kết nối gồm cả chuẩn USB 2.0 cùng với Bluetooth và đặc biệt là camera tích hợp độ phân giải 3.0 megapixel.

4. Samsung FlipShot

Nâng cấp từ phiên bản điện thoại đa phương tiện SCH-A990, có khả năng quay phim chụp ảnh với độ phân giải 3.0 megapixel, máy FlipShot còn mang kiểu dáng đặc biệt của màn hình xoay gập 180 độ.

Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng được sử dụng như một thiết bị dẫn đường GPS thông qua chuẩn kết nối 3G và cổng ra TV cho nguồn phát hình.

5. Motorola U9

Được mệnh danh là chiếc điện thoại mang tính sáng tạo, Moto U9 không chỉ toát lên vẻ lịch lãm của dòng máy gập truyền thống mà còn khẳng định đẳng cấp ở tính năng nghe nhạc chuyên nghiệp qua bộ tai nghe Bluetooth và đồng bộ hóa với phần mềm Windows Media Player 11.

Kiểu dáng của máy chỉ vừa vặn lòng bàn tay, song vẫn mạnh mẽ ở màn hình OLED 1,45 inch màu sắc tươi tắn, camera 2.0 megapixel được hỗ trợ bởi hệ thống zoom kỹ thuật số lên tới 8x. Máy hỗ trợ cổng kết nối USB 2.0 và khe gắn thẻ nhớ microSD dung lượng 4GB.

6. Bang & Olufsen Serenata

Đây là sản phẩm hợp tác giữa Samsung và hãng chế tạo thiết bị nghe nhìn Bang & Olufsen hàng đầu của Đan Mạch. Máy loại bỏ hoàn toàn được những khiếm khuyết của dòng điện thoại cao cấp và tập trung cho chức năng nghe nhạc. Loa ngoài của máy có cấu tạo đặc biệt, phát nhạc chất cao êm ái ở thể loại jazz hay vui nhộn với các bản hip-hop. Công suất âm thanh đủ để lan tỏa khắp không gian phòng họp cỡ trung bình.

7. Samsung SCH-i760

Cũng là máy lắp trượt song chiếc điện thoại này khác biệt ở thiết kế hai bàn phím. Nằm tại mặt trước là bảng phím số cùng nút điều khiển, trong khi mở ra phía lắp dưới là bàn phím đa nhiệm QWERTY. Tuy chưa đảm nhiệm được mọi chức năng của laptop, nhưng hệ điều hành Windows Mobile 6 hỗ trợ tốt cho chất lượng thoại, giải trí đa phương tiện, truy cập và kết nối các dịch vụ tin nhắn trực tuyến MSN Messenger và thư điện tử Outlook.

8. Samsung Juke

Mẫu điện thoại nghe nhạc này khiến không ít người giương mắt thán phục bởi kiểu dáng mỏng đến tinh tế và thiết kế lắp xoay độc đáo. Bộ nhớ trong sẵn có dung lượng 2GB cho khả năng tải nhạc qua kết nối USB. Ngoài ra còn có tai nghe Bluetooth và bộ phận dò sóng GPS kèm theo càng tôn thêm tính hiện đại của chiếc máy này.

9. Latte Boom

Hoàn toàn khác biệt với các kiểu điện thoại quen thuộc, máy di động này mang hình thức của chiếc stereo truyền thống với cặp loa lộ rõ ngoài mặt trước. Tuy nhiên, vẫn chứng tỏ được tính nhỏ gọn của dòng máy lắp trượt phổ thông. Giao diện của máy khá đơn giản, thực hiện qua màn hình 1,5 inch. Máy chỉ chơi tốt nhạc MP3, còn với các định dạng nhạc số khác cần có phần mềm hỗ trợ chuyển đổi.

10. LG VX9400

Ra mắt tại triển lãm điện tử viễn thông CES ở Las Vegas hồi đầu năm, máy điện thoại này đã nhanh chóng thuyết phục người tiêu dùng bởi thiết kế siêu mỏng. Đặc biệt đây còn là dòng Mobile TV đầu tiên có khả năng xoay ngang màn hình mang lại cảm nhận đích thực của máy thu hình.

(Theo VTC/infoSync World)



Bình luận

  • TTCN (0)