Trước khi bước sang năm mới 2008, hãy cùng nhìn lại và xem những điện thoại nào đáng chú ý nhất trong năm vừa qua. Tạp chí công nghệ CNET Asia vừa đưa ra top 10 "chú dế" được người xem quan tâm nhất trong năm 2007. Điều ngạc nhiên là trong danh sách này có tới 6 chiếc ĐTDĐ của Sony Ericsson.

Sony Ericsson W910i

Ưu điểm: Thiết kế mỏng; có bộ cảm biến chuyển động; màn hình LCD lớn (2.4 inch); kết nối HSDPA.

Nhược điểm: Phím chơi nhạc quá nhỏ; vị trí đặt các cổng giao tiếp không hợp lý; chụp ảnh dưới mức trung bình.

Tại sao W910i "hot": Sony Ericsson W910i là một trong những chú dế không thật sự nổi bật nhưng lại có thiết kế hợp thời trang và các tính năng tương đối, khiến nó trở thành lựa chọn dễ dàng của những khách hàng dễ tính, mặc dù giá hơi đắt.

Sony Ericsson W880i

Ưu điểm: Mỏng; thiết kế bắt mắt; có kèm thẻ nhớ 1GB; 3G; loa ngoài to; chụp ảnh khá sắc nét.

Nhược điểm: Máy chụp ảnh thiếu đèn flash và chức năng tự lấy nét; các phím quá nhỏ; không có radio FM; âm thanh không hay.

Tại sao W880i "hot": Kiểu dáng siêu mỏng, và các phím bấm cũng... siêu nhỏ. Nhưng nếu bạn không ngại "mổ cò" thì Sony Ericsson W880i là chiếc ĐTDĐ rất quyến rũ, nhiều tính năng và có thể bỏ vừa túi quần/áo nhỏ.

Sony Ericsson W960i

Đây là một trường hợp đặc biệt vì W960i thậm chí chưa xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên từ lần đầu tiên được giới thiệu vào giữa năm nay, W960i đã được coi là một "iPhone killer" sáng giá nhất, dù W960i không sử dụng màn hình cảm ứng thay thế hoàn toàn cho bàn phím như iPhone.

Tại sao W960i "hot": Sony Ericsson hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm của iPhone với thiết kế sang trọng, màn hình LCD cảm ứng và bộ nhớ trong 8 GB.

Sony Ericsson K810i

Ưu điểm: Máy chụp ảnh có đèn flash xenon và chức năng tự lấy nét; nắp che camera được cải tiến.

Nhược điểm: Các phím bấm hơi nhỏ; trình duyệt Web cần cải thiện; không có tính năng mới nào thật sự nổi trội so với "tiền bối" K800i.

Tại sao K810i "hot": Sony Ericsson K810i vẫn là một trong những ĐTDĐ chụp ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay nhờ kết hợp tốt giữa thiết kế, các tính năng và hiệu suất làm việc.

Nokia E90 Communicator

Ưu điểm: thiết kế chắc chắn; có cả bàn phím số và bàn phím QWERTY; kết nối Wi-Fi, HSDPA, GPS và Bluetooth; màn hình lớn có độ phân giải 800 x 352; bộ vi xử lý có tốc độ cao.

Nhược điểm: Không có chức năng fax, phím chụp của máy ảnh không tốt.

Tại sao E90 "hot": Có kiểu dáng khá gọn, rất nhiều tính năng nhất và được trang bị bàn phím QWERTY, Nokia E90 Communicator là một trong những smartphone xuất sắc nhất trên thị trường hiện nay.

Samsung Ultra Messaging i600

Ưu điểm: Thiết kế mỏng và "sexy"; sử dụng bánh trượt (thumbwheel) rất tiện lợi; hỗ trợ thẻ nhớ microSD; kết nối HSDPA, 3G và Wi-Fi; hỗ trợ A2DP; giao diện dễ sử dụng; chất lượng âm thanh tuyệt vời; có pin thay thế.

Nhược điểm: Bàn phím QWERTY cần thời gian để làm quen; không có cổng audio, không có đèn flash khi chụp ảnh.

Tại sao i600 "hot": Với kiểu dáng nhỏ gọn và quyến rũ, Samsung Ultra i600 chứng minh rằng smartphone không phải bao giờ cũng có thiết kế nhàm chán. i600 còn là smartphone có bàn phím QWERTY hỗ trợ nhiều công nghệ kết nối nhất.

Nokia 6300

Ưu điểm: Thiết kế mỏng; màn hình sắc nét, bàn phím dễ sử dụng; giao diện đơn giản nhưng thú vị.

Nhược điểm: Máy chụp ảnh không có đèn flash và chức năng tự lấy nét; không có kết nối 3G.

Tại sao 6300 "hot": Không phải là chú dế hiện đại và sành điệu nhất nhưng Nokia 6300 có vỏ chắc chắn, các tính năng tương đối, thiết kế thanh lịch và đơn giản. Đúng kiểu "Nokia".

Nokia N95

Ưu điểm: Kết nối HSDPA, Wi-Fi, GPS; máy chụp ảnh 5 megapixel với ống kính Carl Zeiss; giao diện mini-USB.

Nhược điểm: Chất lượng không thật sự tương xứng với giá tiền; pin yếu; rất chậm khi chạy cùng lúc nhiều ứng dụng; giá cao.

Tại sao N95 "hot": Về mặt tính năng thì không một chú dế nào khác sánh được với N95, nhưng pin yếu chính là "gót chân Achilles" của điện thoại này. N95 đã được Nokia nâng cấp lên phiên bản N95 (8 GB) với màu đen bóng mượt hơn và chất lượng được cải thiện, giúp N95 càng được ưa chuộng hơn.

Sony Ericsson P1i:

Ưu điểm: Kiểu dáng nhỏ gọn; máy chụp ảnh 3.2 megapixel với chức năng tự lấy nét; giao diện tiện lợi; có radio FM; có các ứng dụng văn phòng.

Nhược điểm: Không có kết nối HSDPA; bàn phím QWERTY cần thời gian để làm quen; bút cảm ứng hơi nhỏ.

Tại sao P1i "hot": Khác với thiết kế "bự tổ chảng" của các ông anh trong dòng P, giờ đây P1i mỏng manh và nhỏ gọn, nhưng vẫn có một danh sách tính năng phong phú.

Sony Ericsson K850i:

Ưu điểm: Chức năng chụp ảnh chuyên nghiệp; hỗ trợ thẻ nhớ microSD và M2; có đèn flash Xenon; Bluetooth stereo; kết nối HSDPA.

Nhược điểm: Bề mặt nhẵn bóng nhưng dễ in dấu vân tay; các phím bấm nhỏ.

Tại sao K850i "hot": K850i Cyber-shot là một trong những ĐTDĐ chụp ảnh tốt nhất trên thị trường, với hệ thống điều khiển chuyên nghiệp, hoạt động ổn định và hình ảnh trung thực.

Thanh Hải (theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (1)
minh ngoc

ko co iPhone trong list la do chua co ban tai chau a ah