Một thiết kế iPhone 5 được phác thảo - Ảnh minh hoạ

Việc Apple đánh mất nguyên mẫu iPhone 5 tại quán bar Cava 22 mới đây có thể xem là chuyện không đáng tin khi Sở Cảnh sát San Francisco (SFPD) cho biết họ không hề có hồ sơ ghi lại vụ điều tra này.

Câu chuyện xảy ra khi báo cáo từ CNET cho biết, một nhân viên của Apple đã đánh mất một nguyên mẫu iPhone 5 trong một quán bar ở thành phố San Francisco.

Nhưng theo SF Weekly cho biết, Sở Cảnh sát tại thành phố này không hề có một hồ sơ nào liên quan đến việc điều tra nguyên mẫu chiếc iPhone 5 bị đánh mất. Điều đó có nghĩa là không có chuyện SFPD phối hợp cùng các điều tra viên của Apple tiến hành tìm kiếm nguyên mẫu iPhone 5 bị đánh mất tại căn nhà của một thanh niên chừng đôi mươi tuổi trong khu phố Bernal Heights.

Albie Esparza, nhân viên của SFPD cho biết với tờ SF Weekly rằng: “Tôi đã nói chuyện với CNET. Tôi không biết nguồn tin trên là do ai cung cấp nhưng chúng tôi khẳng định rằng không có bất cứ một hồ sơ nào liên quan đến cuộc điều tra diễn ra tại thời điểm này”.

Ảnh
Chủ quán bar Cava 22 xác nhận SFPD không đến hỏi chuyện nguyên mẫu iPhone 5 bị mất

Esparza còn cho rằng cũng không có hồ sơ liên quan từ các cán bộ, các trạm cảnh sát khu vực lẫn việc kiểm tra một căn nhà tại khu phố Bernal Heights. Sở cũng không cử bất kì cảnh sát viên nào kiểm tra tại nơi cư trú đó.

Thông tin trên càng được tin tưởng hơn khi mà mới đây, chủ tiệm Cava 22 cũng xác nhận rằng anh không hề gặp các nhân viên điều tra của SFPD hoặc Apple về việc nguyên mẫu chiếc điện thoại bị mất tích, mặc dù ông xác nhận rằng có một người nào đó đã nhiều lần gọi điện đến để hỏi về một chiếc iPhone bị đánh mất.

Tuy nhiên, theo Peter Pachal của PCMag cho rằng, Apple có thể đã “chạy” SFPD trong nỗ lực dấu kín chuyện hãng này tiến hành truy tìm chiếc nguyên mẫu iPhone 5 bị đánh mất. Thậm chí, Apple còn không đưa ra các nhận xét về vấn đề nêu trên cho bất cứ ai. Nhưng với thực tế, việc Apple không phối hợp với cảnh sát cũng như sự khác biệt trong các báo cáo của CNET cho thấy rằng đây dường như chỉ là một trò lừa bịp chỉ để “quảng cáo miễn phí” cho iPhone 5, bởi sau đó rất nhiều người đã quan tâm theo dõi sự kiện này.

Theo Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (3)
Đặng Anh Đức  17

Cái này nó có báo cáo với sở cảnh sát đâu mà có hồ sơ lưu, cái này ý nó nói là không có hồ sơ lưu việc tìm kiếm iPhone ở nhà 1 hộ dân mà nghi là lấy iPhone chứ không phải là không có hồ sơ lưu của cái vụ mất cắp.

ngô văn hùng  33

tất cả các đời iphone đều dùng chiêu quảng cáo này mà:))

Trần Minh Hà  101

Vẫn còn hiệu quả không cớ gì mà không tiếp tục. Càng đọc chỉ có lợi mấy trò quảng cáo vớ vẩn này.