Theo giấy chứng tử chính thức về cựu CEO của Apple, Steve Jobs, công bố cho biết ông chính thức qua đời vào lúc 3 giờ chiều thứ Tư, ngày 5/10, tại nhà riêng của ông ở Palo Alto, California.

Báo cáo của Bloomberg cho biết, tài liệu này liệt kê nguyên nhân chính khiến Jobs tử vong là ngừng hô hấp do "di căn khối u thần kinh nội tiết tuyến tụy".

Jobs được biết đến với căn bệnh ung thư tuyến tụy đeo bám ông trong vài năm. Thông báo ban đầu của Apple cho biết Jobs chết tuần trước ở tuổi 56 nhưng không nêu ra nguyên nhân gây ra cái chết của ông.

Giấy chứng tử liệt kê nghề nghiệp của Jobs là một "doanh nhân" trong kinh doanh "công nghệ cao", một mô tả được xem là phù hợp cho người đàn ông đã giúp sáng lập ra Apple trong những năm 1970 và sau đó khởi động lại nó trong những năm 1990. Ông đã lãnh đạo công ty trong việc phát hành các sản phẩm như iMac, iPod, iPhone và cuối cùng là iPad.

Cũng trong báo cáo của giấy chứng tử trên cho thấy, Steve Jobs được chôn cất vào thứ Sáu, ngày 7/10, tại một nghĩa trang không giáo phái vô danh ở thành phố Santa Clara, California. Buổi lễ đã được tổ chức kín đáo.

Cảnh sát Palo Alto, California dường như đã được thông báo một vài ngày trước khi Jobs qua đời rằng ông đã gần chết. Thông báo trước này là nhằm mục đích để cảnh sát chuẩn bị đối phó với các đám đông đưa tiễn Jobs có thể xuất hiện tại nơi cư trú của ông. Đã có nhiều người đến đây để than khóc bày tỏ lòng tôn kính của họ với Jobs sau khi tin ông chết được đưa ra. Một số người khác đã đến các cửa hàng bán lẻ của Apple ở Cupertino, California và nhiều trụ sở khác trên toàn thế giới để bày tỏ niềm tiếc thương.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)