Theo nguồn tin từ một nhà sản xuất bo mạch chủ, Intel sẽ cho giới thiệu vi xử lí Ivy Bridge vào tháng 3/2012. Các sản phẩm ban đầu bao gồm vi xử lí dual-core, quad-core cũng như nhiều chipset mới.

Báo cáo từ Digitimes, CPU dual-core mới được sản xuất trên quy trình công nghệ 22 nm với mức điện áp TDP là 35 W và 55 W, trong khi đối với CPU quad-core sẽ có mức điện áp TDP là 45 W, 65 W và 77 W. Các chipset mới bao gồm Z77 và Z75 để thay thế Z68 và P67, H77 để thay thế H67, trong khi đó Q77, Q75 và B75 để thay thế Q67, Q65 và B65.

Ivy Bridge dự kiến sẽ cung cấp hiệu suất làm việc cao hơn 20% so với Sandy Bridge. Bên cạnh đó, GPU tích hợp sẵn bên trong Ivy Bridge cũng cải thiện khả năng xử lí đồ họa 30-60% so với Sandy Bridge.

Ivy Bridge bao gồm khả năng hỗ trợ DirectX 11, OpenCL 1.1, nội dung video độ phân giải 4K (có nghĩa là có thể phát nội dung video 4096 x 4096 pixel, hay còn gọi là 4K x 4K) và tính năng Multi-Format Codec Engine (hay MFX) vốn được xem là một kì tích mới của Intel.

Trong hội nghị báo cáo thu nhập đầu tuần này, Giám đốc điều hành Intel, ngài Paul Otellini đã tuyên bố rằng vi xử lí Ivy Bridge và chip hỗ trợ đã bắt đầu được sản xuất. Cuối quy IV này, công ty sẽ gửi mẫu cho các OEM để họ tiến hành thử nghiệm trước khi chính thức ra mắt với công chúng.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (3)
Mr.B  12

Intel Ivy Bridge

năm sau lại sài cái mới ....phần cứng mới + phần mềm mới --->Phần mềm nặng có phần cứng mạnh

Promise  3

Trên TV và các trung tâm bán lẻ đều rao nhan nhản Sandy Bridge thế hệ thứ 2 như thể nó hoành tráng lắm. Còn với mình nó chỉ là cái phao cho công nghệ chưa hề hoàn thiện hoàn hảo Core i đời đầu, chỉ khổ các con gà đi tin lời bọn bán hàng và nhân viên bán hàng Rolling On The Floor
Bây giờ chỉ chờ Ivy Bridge mà xúc tiến thôi

HUỳnh Ngọc Thịnh  1

nên có cái nhìn khách quan hơn

đây là vấn đề mang tính chất công nghệ lẫn thương mại. người làm kinh doanh không thể đợi đến cái đích hoàn hảo nhất rồi mới bán nó ra thị trường, chưa kể việc đó là không thể. họ phải khai thác su hướng chuộng cái mới để moi tiền khách hàng. nên việc nhanh chóng xuất hiện cái mới hơn là đều hiển nhiên thôi. Nên nói như bạn Promise là không được, bạn có dám khẳng định Ivy Bridge là hoàn hảo không nà ? Hay bạn cũng chỉ nghĩ giống những người mà bạn gọi là "con gà" thôi !