Seagate đã giành chiến thắng trong tranh chấp với Western Digital khi cho rằng đối thủ của mình đã chiếm dụng những thông tin bí mật thương mại từ nhân viên cũ của Seagate.

Theo như kết luận của chánh án ở Minnesota, Western Digital sẽ phải trả cho Seagate số tiền lên đến 525 triệu USD. Số tiền này sẽ được Western Digital thanh toán tại một thời điểm nào đó do hai bên đồng thuận mà không bao gồm lãi suất.

Thông tin chi tiết của vụ tranh chấp đều được bảo mật tại thời điểm này, nhưng Western Digital cho biết trong một tuyên bố ngày hôm nay rằng họ tin rằng quyết định của vị chánh án này là không hợp lí.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành John Coyne của Western Digital cho biết rằng: "Chúng tôi không tin có bất kì cơ sở pháp lí nào cho quyết định nói trên. Chúng tôi tin rằng công ty mình hành động đúng và sẽ không chịu thiệt hại như trong tuyên bố của vị chánh án này".

Hiện Seagate từ chối bình luận về thông tin nói trên.

Western Digital và Seagate là hai hãng sản xuất chiếm ưu thế trong việc kinh doanh ổ đĩa cứng. Hồi tháng 9, IHS iSuppli cho rằng Western Digital sở hữu 32% thị trường ổ đĩa cứng (HDD) trong quý 2, trong khi Seagate chiếm 31% thị phần.

Tuy nhiên, vào tháng Ba vừa qua Western Digital đã mua lại bộ phận kinh doanh đĩa cứng của Hitachi với giá 4,3 tỉ USD, trong khi vào tháng Tư Seagate đã mua lại bộ phận kinh doanh đĩa cứng của Samsung với giá 1,38 tỉ USD. Và khi những giao dịch trên được hoàn tất, IHS iSuppli cho biết trong quý II, Western Digital sẽ chiếm hữu 48% thị phần ổ đĩa cứng, trong khi Seagate là 41%.

Hiện Western Digital cũng đang phải đối mặt với tình trạng lũ lụt ở Thái Lan vốn gây ra hậu quả nặng nề cho nhiều nhà sản xuất ổ đĩa cứng. Hiện 60% sản lượng đĩa cứng của Western Digital được sản xuất tại quốc gia này và được xem là công ty bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)