Báo cáo mới đây cho biết rằng Google hiện đang thực hiện một dự án nhằm cạnh tranh với Amazon vào năm 2012, cho phép người dùng đặt mua sản phẩm và nhận chúng trong cùng một ngày với khoản phí thấp.

WSJ dẫn lời nhiều nguồn tin giấu tên cho biết rằng các hãng bán lẻ lớn tại Mỹ như Macy’s, Gap và OfficMax đã được tiếp cận với dịch vụ mới. Một phát ngôn viên của Macy’s thừa nhận rằng Google đã có một số động thái với công ty, tuy nhiên từ chối nêu rõ liệu những người quản lí công ty đã có bất kì quyết định nào hay chưa. Một số nhà bán lẻ tỏ ra khá ấn tượng với ý tưởng này của Google nếu nó là sự thực.

Có thể Google đã lên kế hoạch cho việc tích hợp tính năng mới này cho Product Search, một công cụ so sánh mua sắm, với nhiệm vụ tập hợp các giao dịch và hướng người dùng tới những trang của các nhà bán lẻ đã được kí hợp đồng trước thay vì trực tiếp bán sản phẩm đến tay người dùng. Product Search cung cấp cho người dùng nơi gần nhất mà họ có thể mua hàng, và sản phẩm sẽ đến tay họ trong cùng ngày hoặc ngày hôm sau. Có thể Google sẽ hợp tác với công ty chuyển phát nhanh UPS để phát triển dự án.

Động thái này chắc chắn sẽ là thách thức đối với Amazon và dịch vụ Prime của hãng vốn có chi phí 79 USD/năm cho việc chuyển phát nhanh. Prime đã mang về nhiều lợi nhuận cho Amazon, thúc đẩy doanh số tăng thêm 42% trong năm nay. Tuy nhiên Google không chỉ muốn mạo hiểm vào lĩnh vực của Prime, mà còn để mắt đến nguồn thu từ quảng cáo, vốn đã bị mất một phần vào sản phẩm tìm kiếm của Amazon.

Theo WSJ, dịch vụ này của Google có thể sẽ ra mắt vào năm sau. Google hi vọng rằng động thái này sẽ giúp thu được nhiều tiền quảng cáo hơn từ tính năng tìm kiếm, nhưng các nhà phê bình tin rằng việc liên kết sẽ rất tốn kém.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)