Ngày 1/12/2011, Sở TT&TT Hà Nội đã lần thứ 17 có văn bản đề nghị các “nhà mạng” ngừng cung cấp dịch vụ với 217 số điện thoại quảng cáo, rao vặt vi phạm.

Từ tháng 5/2010 đến nay, Sở TT&TT Hà Nội đã 17 lần đề nghị các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn thành phố ngừng cung cấp dịch vụ đối với tổng cộng 1.951 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định.

Thông tin nêu trên đã được ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội công bố tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kế hoạch 167/KH-UBND của UBND TP. Hà Nội về quản lí, tổ chức hoạt động quảng cáo rao vặt (QCRV) trên địa bàn thành phố diễn ra ngày 2/12/2011.

Cụ thể, trong gần 2.000 thuê bao điện thoại vi phạm bị Sở yêu cầu các “nhà mạng” ngừng cung cấp dịch vụ thời gian qua, Viettel là doanh nghiệp viễn thông có số lượng thuê bao vi phạm nhiều hơn cả với 840 thuê bao. Tiếp đó là VinaPhone với 472 thuê bao; MobiFone có 302 thuê bao; VNPT Hà Nội có 248 thuê bao; EVN Telecom có 63 thuê bao; Vietnamobile có 20 thuê bao; S-Fone có 2 thuê bao; Beeline và FPT mỗi doanh nghiệp có 1 thuê bao.

Ông Quang cũng cho biết, một trong những hạn chế trong công tác quản lí hoạt động QCRV trên địa bàn thành phố trong thời gian qua là tiến độ xây dựng các bảng QCRV miễn phí để đáp ứng nhu cầu đăng tải thông tin rao vặt của người dân còn chậm so với yêu cầu.

Theo thống kê của Phòng quản lí văn hóa thuộc Sở VH-TT&DL, trên toàn thành phố hiện đã lắp đặt 691 bảng QCRV miễn phí, cơ bản đáp ứng được nhu cầu QCRV của các cá nhân, tổ chức. Đồng thời, đã có một số địa phương xây dựng được quy chế sử dụng và quản lí các bảng QCRV miễn phí trên địa bàn mình, như: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Sơn Tây, Ba Vì, Thanh Oai. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 5 quận, huyện chưa xây dựng bảng QCRV miễn phí để đáp ứng nhu cầu của người dân, đó là: quận Thanh Xuân và các huyện Ba Vì, Mê Linh, Gia Lâm và Phú Xuyên.

Ngoài ra, phản ánh từ các phòng VHTT quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố cũng cho thấy, hiện nay, ở một số nơi mặc dù đã lắp đặt bảng QCRV miễn phí nhưng không phát huy được hiệu quả sử dụng do thiếu sự chỉ đạo thống nhất từ UBND quân, huyện, một số vị trí lắp dựng biển quảng cáo bị người dân chiếm dụng không gian để bán hàng, là nơi tập kết thu gom rác thải…

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)