Một nhà làm phim Mỹ đã tạo ra một bộ phim được quay từ một smartphone với sự tham gia của nữ diễn viên từng đoạt quả cầu vàng Gena Rowlands trong vai trò diễn viên chính.

Ảnh

Bộ phim có tên gọi Olive nói về một cô gái trẻ tràn đầy sức sống, được quay bằng cách sử dụng smartphone Nokia N8 với camera độ phân giải cao kết hợp với một ống kính 35 mm để tăng độ sâu cho trường quay. Smartphone này được đặt trên gá 3 chân.

Bộ phim sẽ được chính thức phát hành tại Los Angeles vào tuần tới và Giám đốc Hooman Khalili 37 tuổi của đài phát thanh San Francisco cho biết: "Ý tưởng này của tôi xuất hiện trong tháng 1/2010 sau khi thấy ngành công nghệ camera trên smartphone đang ngày càng phát triển. Và đây là sản phẩm đầu tiên mang đến hương vị mới này".

Nữ diễn viên 81 tuổi 2 lần được đề cử giải Oscar, Gena Rowlands, người đã giành giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của năm 1974 cho bộ phim Golden Globe for Best Actress. Khalili đã gửi kịch bản đến Rowlands và ngay lập tức cô ấy đã đồng ý. Điểm đáng nói là Rowlands đã quyết định tham gia bộ phim mà không phải vì tiền, bởi cô có một tinh thần độc lập, thích thực tế. Nhất là khi đây là bộ phim đầu tiên được quay bằng điện thoại di động.

Đó là một bộ phim có độ dài đầy đủ nhất. Được biết trước đó nhà sản xuất phim Hàn Quốc Park Chan-wook đã thực hiện bộ phim giả tưởng kinh dị mang tên Paranmanjang được quay hoàn toàn bằng một chiếc iPhone, nhưng đó chỉ là một bộ phim có thời gian 30 phút mà thôi.

5 phút đầu tiên của bộ phim Olive được quay bằng Nokia N8

Bộ phim có chi phí thực hiện 500.000 USD và được tài trợ bởi Chris Kelly, một giám đốc điều hành trang mạng xã hội khổng lồ Facebook và William O'Keeffe, một nhà hảo tâm ở San Francisco.

Khalili cho biết thêm: "Ban đầu nhà sản xuất điện thoại Phần Lan hứa gửi cho tôi chiếc smartphone N8 để quay phim. Nhưng kể từ tháng 3/2011, chúng tôi không nhìn thấy Nokia không thực hiện điều này nữa".

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)