1,3 triệu thuê bao di động trả trước tại Hà Nội và Đà Nẵng của 3 "đại gia" di động sẽ phải đăng ký lại thông tin cá nhân. Ảnh: TH.

Nguồn tin của ICTnews cho biết có khoảng 1,3 triệu thuê bao trả trước của Viettel, MobiFone và VinaPhone tại Hà Nội và Đà Nẵng sẽ phải đăng kí lại thông tin cá nhân.

Nguồn tin của ICTnews cho hay có khoảng 25% số thuê bao mà Bộ TT&TT chuyển sang Bộ Công an sẽ phải đăng kí lại thông tin cá nhân vì thông tin đăng kí trước đó không chính xác. Như vậy, tại Hà Nội và Đà Nẵng sẽ có khoảng 1,3 triệu thuê bao của các mạng di động sẽ phải đăng kí lại thông tin cá nhân.

Cuối năm 2010, Bộ TT&TT đã thu thập cơ sở dữ liệu thuê bao di động trả trước của các mạng di động tại 3 thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM để chuyển sang Bộ Công an tiến hành đối soát thí điểm. Có gần 5 triệu thuê bao của 3 mạng di động lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone để cho phía Công an tiến hành đối soát thông tin. Việc kiểm tra được thực hiện thủ công do chưa hoàn thiện được cơ sở dữ liệu về chứng minh thư nhân dân.

Bộ TT&TTT sẽ cho các thuê bao này khoảng thời gian đăng kí lại thông tin cá nhân là 30 ngày. Một số ý kiến cho rằng, việc cho tiến hành đăng kí thuê bao như vậy là quá dài bởi trên thực tế cơ quan quản lí nhà nước có quyền xử phạt và cắt liên lạc đối với các thuê bao này vi đã vi phạm về quy định quản lí thuê bao di động trả trước. Đồng thời Bộ TT&TT cũng xem xét trách nhiệm của các mạng di động và các đại lí trong việc tiếp nhận các thông tin cá nhân sai để có biện pháp xử lí nghiêm khắc.

Hiện vẫn chưa có thông tin về việc có công bố ngay kết quả đối soát thông tin cá nhân của thuê bao di động trả trước tại TP. HCM. Hồi đầu năm 2011, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo Bộ Công an khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử về chứng minh thư nhân dân thống nhất trong cả nước, phối hợp với Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông đề xuất phương án khai thác cơ sở dữ liệu này cho quản lí thuê bao để nâng cao độ tin cậy, chính xác số liệu thông tin thuê bao di động trả trước.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)