Theo báo cáo mới nhất vừa được công ty nghiên cứu thị trường Insight Research công bố thì doanh thu ngành công nghiệp viễn thông trên toàn thế giới đã đạt mức 2,1 nghìn tỉ USD trong năm 2012, một con số cực kì ấn tượng.

Theo Insight Research thì mặc dù nền kinh tế toàn cầu vẫn đang còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng doanh thu ngành này vẫn phát triển mạnh mẽ với tỉ lệ trung bình tăng hàng năm là 5,3% lên đến 2,7 nghìn tỉ USD vào năm 2017.

Khu vực Châu Á và các thị trường mới nổi khác được xem là một thị trường quan trọng và doanh thu không dây ở thị trường này dự kiến sẽ tăng 64% so với mức hiện nay. Gần như tất cả sự tăng trưởng trong cả hai lĩnh vực được dự kiến sẽ xảy ra trong các dịch vụ băng thông rộng 3G và các dịch vụ không dây băng thông rộng 4G dự kiến sẽ tăng với tỉ lệ 24% trong giai đoạn dự báo.

Theo Fran Caulfield, giám đốc công ty nghiên cứu thị trường Insight Research cho biết "Mặc dù bất ổn kinh tế toàn cầu, ngành công nghiệp viễn thông đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ, điều đó đang được thúc đẩy bởi việc sử dụng Internet của người dùng và các giải pháp kinh doanh di động. Đây là những điều kiện cho các ứng dụng mới. Ngay cả trong bối cảnh kinh tế bất ổn thì viễn thông vẫn là một yếu tố quan trọng trong tăng trưởng kinh tế. Viễn thông tạo điều kiện kinh tế - xã hội tiến bộ và là một tiện ích quan trọng cho sự phát triển kinh tế, giống như nước và năng lượng” …

Ngoài dự báo khu vực, báo cáo còn cung cấp một đánh giá của các điều kiện chính của sự tăng trưởng này, bao gồm các xu hướng công nghiệp, cơ sở hạ tầng mạng và các công nghệ truy cập, các dịch vụ viễn thông và thị trường doanh nghiệp viễn thông.

Theo Bgr



Bình luận

  • TTCN (0)