Trong khi năm 2008, theo dự báo của các chuyên gia là năm thế giới công nghệ sẽ hướng đến việc giảm gánh nặng cho môi trường trái đất. Nhưng thực tế diễn ra tại CES 2008 cho thấy dường như các công ty chưa mấy sẵn sàng khi chỉ có một số ít trong số này đưa ra các sản phẩm thân thiện với môi trường. Chúng ta hãy cùng TTCN điểm qua một vài thiết bị như vậy.

Cặp đựng laptop Generator

Đã có khá nhiều công ty áp dụng việc dùng ánh sáng mặt trời để cung cấp nguồn năng lượng cho các thiết bị nhỏ như tai nghe, đồng hồ, máy tính bỏ túi ... nhưng dường như đối với máy tính xách tay thì vẫn còn trong "bóng tối" - mãi cho đến bây giờ.

Voltaic là công ty đầu tiên cho ra mắt cặp táp có tên gọi là Generator sử dụng nguồn ánh sáng mặt trời cho phép người dùng cắm laptop vào pin sạc đặt bên trong. Tấm thu năng lượng được thiết kế bao phủ toàn bộ một mặt của sản phẩm. Cục pin đặt bên trong đủ thông minh để biết chiếc laptop của bạn cần điện 12 hay 20 volt, hơn nữa đó cũng là loại cắm phổ dùng phù hợp với nhiều thương hiệu laptop khác nhau.

Cặp đựng có trọng lượng khoảng 1,8 kg sử dụng chất liệu chống thấm nước và dễ dàng tái chế. Với điều kiện ánh sáng trực tiếp thì cần một ngày để sạc đầy nguồn điện. Generator trông khá gọn gàng tuy nhiên có vẻ hơi nặng và giá thành cũng thuộc loại không phải rẻ 599 USD.

Đài phát thanh NR-2XS
Ảnh

Thiết bị kế tiếp là chiếc đài phát thanh NR-2XS sử dụng năng lượng mặt trời của hãng Freeplay Energy dự kiến sẽ được bán rộng rãi tại Mỹ vào tháng 5 với giá 100 USD. NR-2XS có một cổng line-in để chơi nhạc từ các thiết bị giải trí cầm tay như máy MP3 và một cổng cắm tai nghe. Điểm đặc biệt là chiếc radio này cho phép bạn sạc một số thiết bị nhỏ thông qua cổng USB.

Bộ sạc HydroPak

HydroPak là bộ sạc đầu tiên sử dụng nước để tạo ra năng lượng nhằm cung cấp cho các thiết bị như laptop, điện thoại di động và iPod. Đây là thành quả của sự hợp tác giữa Horizon Fuel Cell Technology sản xuất pin năng lượng và Millennium Cell chế tạo bộ phát hydrogen.

Sản phẩm ra mắt với hai phiên bản : 600 milliliter và 20 milliliter. Phiên bản 600 milliliter sẽ sinh ra được 270 Watt-hours (Wh) điện năng, bao gồm hai cổng USB và một ổ cắm AC. Giá bán là 400 USD cho pin năng lượng và 20 USD cho mỗi hộp hydrogen. Phiên bản 20 milliliter có khả năng sạc đầy iPod trong 45 phút, sinh ra 15 Watt-hours (Wh) điện năng. Giá 50 USD bao gồm cả pin năng lượng và hộp hydrogen.

Vĩnh Duy (Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)