Microsoft vừa cho biết sẽ tăng thời gian hỗ trợ dành cho phiên bản Windows Vista và Windows 7 lên mức tối đa là 10 năm kể từ khi hai hệ điều hành này được phát hành.

Như vậy so với kế hoạch hỗ trợ trước đây chỉ là 5 năm thì Microsoft đã tăng thêm thời gian hỗ trợ cho Windows 7 và Windows Vista cho người dùng cá nhân thêm 5 năm nữa. Thời gian hỗ trợ đầy đủ cho cả hai phiên bản sẽ kéo dài trong 10 năm kể từ ngày phát hành, như vậy với Windows 7 thời gian hỗ trợ sẽ kết thúc trước ngày 14/1/2020 và ngày 11/4/2017 cho Windows Vista .

Với đối tượng khách hàng là doanh nghiệp thì ngoài việc hỗ trợ mở rộng cho hệ điều hành, Microsoft cũng sẽ hỗ trợ cho các sản phẩm khác có liên quan. Trong đó, hỗ trợ chủ đạo sẽ kéo dài trong 5 năm, bao gồm tất cả các nâng cấp lớn về phần mềm cũng như các bản cập nhật bảo mật, sửa lỗi và bản vá lỗi khác. Hỗ trợ mở rộng sau 5 năm sẽ chỉ là những bản cập nhật về bảo mật có sẵn.

Với người dùng cá nhân, trước đây Microsoft chỉ có kế hoạch hỗ trợ cho Windows 7 đến hết năm 2015 và Windows Vista là vào năm 2012. Nhưng động thái mới nhất của Microsoft nhằm đảm bảo bảo vệ dưới hình thức các bản vá bảo mật và các bản cập nhật khác cho rằng thêm 5 năm.

Windows XP vẫn sẽ được thiết lập để dừng hỗ trợ mở rộng trong tháng 4/2014, và việc ngừng hỗ trợ này áp dụng cho cả người dùng doanh nghiệp và người dùng cá nhân. Điều này có nghĩa là bất cứ người dùng nào vẫn chạy hệ điều hành Windows XP sẽ không còn nhận được bản cập nhật nào nữa trong vòng một hai năm tới đây.

Microsoft đang thúc giục các công ty đang sử dụng hệ điều hành Windows XP lên kế hoạch để dần thay thế phiên bản này và tập trung chuyển sang phiên bản Windows 7.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)