Mo1 dành cho những đứa trẻ từ 6 tuổi trở lên

Trong năm 2008, Imaginarium - chuỗi cửa hàng đồ chơi trẻ em của Tây Ban Nha tại 26 quốc gia - sẽ cho ra đời chiếc điện thoại di động có tên Mo1 nhắm vào nhóm khách hàng đặc biệt : Những đứa trẻ từ 6 tuổi trở lên.

Chiếc điện thoại di động Mo1 được Imaginarium của Tây Ban Nha thiết kế ra nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu như giúp trẻ em luôn có thể giữ liên lạc với gia đình trong khi tự do vui chơi với bạn bè hay giúp cho bố mẹ lũ trẻ quản lí con cái trong những trường hợp cần thiết như ở nơi đông người, khi di chuyển hoặc khi du lịch...

Về mặt kĩ thuật, Mo1 vẫn là một chiếc điện thoại di động theo đúng nghĩa của nó tuy nhiên các chức năng đều được đơn giản hóa tới mức tối đa. Bàn phím của nó chỉ bao gồm 7 phím màu sắc sặc sỡ trong đó 2 phím dành cho các cuộc gọi tắt. Thiết kế của chiếc Mo1 nhắm đến mục đích phù hợp với lứa tuổi mà hãng sản xuất này muốn hướng vào: Những học sinh tiểu học từ 6 tuổi trở lên.

An toàn và tân tiến

Mo1 sẽ hoạt động với tất cả các loại hình thuê bao di động trả trước nhưng sẽ chỉ cho phép "thuê bao" được gọi đến những số điện thoại nhất định được thiết lập sẵn từ trước. Sự hạn chế số điện thoại này cũng áp dụng cho cả dịch vụ tin nhắn SMS. Ngoài ra, Mo1 còn được trang bị thêm một phím bấm cho phép thực hiện cuộc gọi khẩn cấp bên cạnh hai phím bấm cho phép liên lạc với hai số điện thoại của bố hoặc mẹ "thuê bao".

Trong trường hợp có cuộc gọi đến, hệ thống loa ngoài sẽ được kích hoạt nhằm tránh cho việc những đứa trẻ tiếp xúc quá gần với điện thoại. Đặc biệt, một chức năng định vị đã được tích hợp trong chiếc điện thoại dành cho trẻ em này sẽ đảm bảo việc xác định vị trí của đứa trẻ ở mọi thời điểm.

Chiếc điện thoại ngộ nghĩnh có tên Mo1 của Imaginarium sẽ được tung ra thị trường từ tháng 1/2008 với giá 99 EUR (tương ứng 2,3 triệu VND) tại các cửa hàng phân phối của Imaginarium.

Quang Minh (theo Generation-nt)



Bình luận

  • TTCN (0)