Trong khi cả thế giới đang dồn hết mọi sự chú ý vào sản phẩm chỉ được xem là siêu mỏng MacBook Air thì cũng tại triển lãm MacWorld 2008, hãng Axiotron đã trình làng máy tính bảng Modbook sử dụng hệ điều hành Mac OS X v10.5 với nhiều tính năng vượt trội.

Một và chỉ một máy tính bảng Mac duy nhất

The Axiotron Modbook là một cuộc cách mạng trong thiết kế máy tính bảng chạy hệ điều hàng Mac (Tablet Mac) cho phép người dùng tự do viết và vẽ trực tiếp lên màn hình.

Axiotron như một nhà phù thủy đứng ra kết hợp giữa thiết kế máy tính MacBook của Apple, công nghệ chuyển đổi thông tin thành ký tự số của bút viết Wacom, và các thành tố phần cứng và phần mềm của Axiotron tạo nên một giải pháp máy tính bảng tuyệt vời.

Nhắm vào đối tượng khách hàng là các họa sĩ, người dùng di động, sinh viên và chuyên gia, MacBook cho phép bạn phác họa toàn bộ các ý tưởng trực tiếp trên màn hình sử dụng các ứng dụng phổ biến như Corel Painter X và Adobe Photoshop.

Axiotron Modbook hoạt động trên nền hệ điều hàng Mac OS X v10.5 với bộ xử lý 2 GHz, bộ nhớ 1GB và có khả năng kết nối với các máy tính MacBook của Apple thông qua cổng Ethernet, USB, FireWire, Bluetooth và AirPort.

Ngoài ra mỗi Modbook ra đời còn đi kèm với ống kính camera iSight, ổ quang và định vị toàn cầu GPS.

Hướng đến độ bền bỉ

Cả vỏ bọc bên ngoài và cấu trúc khung màn hình phía trong của Modbook đều được tạo thành từ hợp kim magiê cao cấp dùng trong sản xuất máy bay tạo cho người dùng một sự an tâm tuyệt đối.

Không giống như chất liệu nhôm anode được dùng trong hầu hết các máy tính, Modbook bền và có khả năng chống trầy xước tốt hơn nhờ được phủ 3 lớp kim loại nikel, đồng và crôm.

Hơn nữa màn hình LCD và ống kính iSight tích hợp đều được bảo vệ bởi công nghệ ForceGlass của Axiotron mạnh mẽ hơn so với các giải pháp nhựa rẻ tiền có trong hầu hết các máy tính bảng. ForceGlass giúp chống sự bào mòn và trầy xước. Ngoài ra khả năng chống phản chiếu của ForceGlass cũng làm cho hình ảnh hiển thị sáng hơn

Bút chạm hướng đến tính nghệ thuật

Sử dụng công nghệ chuyển các đường nét cử động thành tín hiệu số 0 và 1 mà máy tính có thể hiểu được của Wacom, công ty dẫn đầu trong ngành sản xuất thiết bị nhập liệu dành cho máy tính. Axiotron Digitizer Pen có các đặc tính nổi bật sau


  • Tốc độ : 133 vị trí được cập nhật mỗi giây
  • Chính xác : độ phân giải hiển thị 20x
  • Độ nhạy : 512 cấp độ cảm nhận áp lực
  • Hiệu năng : không cần dùng pin

Axiotron Digitizer Pen bao gồm hai nút có khả năng lập trình cộng với nút tẩy và ba loại đầu ngòi khác nhau dùng để thay thế. Trong đó, Studio Nib là đầu mặc định, Pencil Nib tạo cảm giác dứt khoát và chắc tay, còn Felt Nib khiến người dùng tưởng chừng như đang viết trên giấy.

Modbook hoàn toàn tương thích với tính năng Inkwell có trong Mac OS X Leopard cung cấp khả năng nhận dạng chữ viết và các cử động.

Các đặc tính khác

Modbool tích hợp bộ định vị toàn cầu GPS sử dụng chipset SiRFstart III nhằm đem lại khả năng xác định vị trí chính xác và cải thiện hiệu quả theo dõi đối tượng.

Màn hình LCD được trang bị cho Modbook đưa ra các đặc điểm về góc nhìn rộng (Ngang/dọc : 100/90 độ) và tỉ lệ tương phản cao (500:1) với độ phân giải 1280 x 800.

Thiết bị còn cho phép người dùng tùy chọn giữa ổ DVD Combo (DVD-ROM/CD-RW) và ổ SuperDrive 8x hỗ trợ ghi đĩa 2 lớp (DVD±R DL/DVD±RW/CD-RW). Ngoài ra thiết bị còn được bảo hành một năm.

Tập ảnh: Hãy quên đi MacBook Air - Nghĩ về Modbook (8 hình)

Theo AxiotronEngadget



Bình luận

  • TTCN (0)