HP cắt giảm 275 nhân sự nhóm webOS, một bước đi trong chiến lược đưa hệ điều hành webOS đến cộng đồng mã nguồn mở.

HP cho biết năm vừa qua hãng đã ngừng sản xuất các thiết bị chạy hệ điều hành webOS do Palm phát triển dành cho điện thoại và máy tính bảng; sau đó hãng quyết định chuyển webOS sang dạng phần mềm theo giấy phép Apache License 2.0. HP mua lại Palm từ năm 2010.

HP cho biết, với đội ngũ nhân sự nhỏ gọn sẽ giúp webOS sớm chuyển thành phần mềm mã nguồn mở, cũng như duy trì phần mềm này theo như các cam kết của HP. Các nhân viên bị cắt giảm khỏi nhóm webOS sẽ được HP xem xét bố trí công việc khác tại hãng.

Tháng 1/2012, HP nói rằng hãng sẽ cung cấp đầy đủ mã nguồn webOS cho cộng đồng mã nguồn mở vào tháng 9/2012 bao gồm từ lõi ứng dụng như Mail, Calendar cho đến nhân Linux.

Đầu tháng này, HP tung ra các mô hình quản trị cho webOS. HP nói rằng Open webOS mới gồm một số dự án: Envyo, JavaScript framework, WebKit/Isis, Linux standard kernel, và webOS System Manager.

Mỗi dự án sẽ có một ủy ban quản lí dự án. Theo trang blog các nhà phát triển webOS thì trong thời gian đầu các thành viên ban lí dự án này sẽ đến từ HP, sau đó sẽ chuyển giao từ từ cho cộng đồng những người tham gia phát triển dự án.

Theo PCWorld VN/IDG news




Bình luận

  • TTCN (0)