Tại một trung tâm giao dịch khách hàng của Vinaphone. Vinaphone sẽ không dễ chiếm vị trí số một thị trường di động nhưng cần nhắm tới vị trí số 2, lãnh đạo VNPT nói. Ảnh: Thái Khang.

Trong năm 2008, Vinaphone đặt ra mục tiêu sẽ phát triển mới thêm 5 triệu thuê bao di động, đạt doanh thu 12 nghìn tỷ đồng.

Ngày 17/1/2008, Vinaphone đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2008. Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã đánh giá cao những nỗ lực của Vinaphone trong năm 2007 đó là giữ được tốc độ tăng trưởng tốt và đầu tư mạnh vào việc phát triển mạng lưới. Vinaphone vẫn là công ty chủ đạo trong việc đưa thông tin về vùng sâu, vùng xa góp phần phát triển kinh tế xã hội những nơi này. Đặc biệt trong năm 2007, VNPT đã triển khai dịch vụ điện thoại cố định không dây GPhone trên mạng của Vinaphone để đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện thoại vô tuyến cố định cho những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa để người dân có cơ hội được sử dụng dịch vụ viễn thông.

Ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc Vinaphone cho biết, trong năm 2008, Vinaphone sẽ phát triển mới thêm 5 triệu thuê bao di động, phấn đấu đạt doanh thu 12 nghìn tỷ đồng và sẽ có thêm 5.000 trạm thu phát sóng di động BTS mới.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho rằng tốc độ tăng trưởng Vinaphone chưa xứng với tiềm năng của công ty. Còn theo Phó Tổng giám đốc VNPT Bùi Thiện Minh, Vinaphone cần phải nỗ lực hơn nữa mới có thể giành được vị trí số 1 trên thị trường thông tin di động. Trước mắt, Vinaphone chỉ cần đặt mục tiêu đứng thứ hai trên thị trường.

Ông Bùi Thiện Minh cho rằng, thế mạnh của Vinaphone là sự kết hợp với 64 bưu điện tỉnh, thành song đây cũng là một nhược điểm lớn cần sớm khắc phục. Hiện Vinaphone chỉ quản lý thuê bao trả trước còn các bưu điện tỉnh quản lý thuê bao trả sau nên nhiều chính sách bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng không được đồng nhất. Vì vậy, để sự phối hợp đó đem lại hiệu quả thực sự, Vinaphone phải xây dựng một quy chế triển khai rất rõ ràng, cụ thể.

Ông Minh còn cho biết, cùng với MobiFone, Vinaphone là mạng di động có doanh thu chiếm vị trí sống còn của VNPT. Năm 2007, hai mạng di động này đã góp vào tới 24.000 tỷ đồng trong tổng số hơn 45.000 tỷ đồng doanh thu của Tập đoàn.

(Theo Thái Khang-ICTnews)



Bình luận

  • TTCN (0)