Ericsson Việt Nam có vốn điều lệ 1,4 triệu USDTTO - Ngày 18-1, Tập đoàn Ericsson đã chính thức công bố việc thành lập Công ty TNHH Ericsson Việt Nam và trở thành một trong những tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới đặt công ty tại Việt Nam. Công ty TNHH Ericsson Việt Nam có vốn điều lệ 1,4 triệu USD, sẽ tham gia vào việc mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ cho các nhà khai thác viễn thông Việt Nam.

Ông Eddie Ahman, tổng giám đốc Công ty TNHH Ericsson Việt Nam, khẳng định việc thành lập công ty là cam kết lâu dài của Ericsson đối với sự phát triển của ngành viễn thông Việt Nam.

Năm 1991, lần đầu tiên Ericsson đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam để tiến hành các hoạt động đầu tư vào lĩnh vực viễn thông. Đến nay, tập đoàn này đã trở thành đối tác quan trọng của hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ di động Việt Nam.

Hợp đồng đầu tiên của Ericsson tại Việt Nam là việc lắp đặt, triển khai hệ thống tổng đài chuyển mạch số tại Hà Nội cho Công ty Viễn thông quốc tế. Tiếp đó, Ericsson triển khai hàng loạt dự án quan trọng khác như cung cấp hệ thống chuyển mạch cho 10 tỉnh miền Trung với tổng số 140.000 thuê bao điện thoại; cung cấp tổng đài chuyển mạch cho các mạng di động GSM; tổng đài chuyển mạch công cộng…

Hiện nay, Ericsson đang phối hợp với các mạng di động để triển khai thử nghiệm công nghệ 3G nhằm phục vụ việc cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng cho thuê bao di động.

(Theo K.Hưng-TTO)



Bình luận

  • TTCN (0)