Những khách hàng của Google tại New York và California vừa rồi đã đồng loạt kí vào hai biên bản cáo buộc công ty đã vi phạm đến quyền riêng tư của người sử dụng sau những thay đổi trong chính sách bảo mật mới.

Theo đó, những đơn kiện cho rằng trong những thay đổi mà công ty ban hành tới người sử dụng trong ngày 1/3, một số điều khoản đã đi ngược lại chính sách bảo mật trước đây, bằng cách lừa dối người dùng khi nói rằng Google sẽ không sử dụng những thông tin cá nhân được cung cấp nếu không được sự cho phép của bản thân người sử dụng. Đơn kiện còn cho rằng Google đã sử dụng những thông tin từ tài khoản Gmail và Google+ một cách trái phép, điều này đã vi phạm tới những qui định được thông qua bởi Ủy ban Thương mại Liên bang vào năm ngoái.

Kể từ lần đầu tiên công bố sự thay đổi của Google, công ty đã có ý định sử dụng một chính sách bảo mật duy nhất trên toàn bộ những dịch vụ của hãng bên cạnh việc kết hợp thông tin cá nhân của người sử dụng cho các dịch vụ. Tuy nhiên, nhiều luật sư của người sử dụng đã yêu cầu Google giải trình về việc không đem tới cho thân chủ của họ những lựa chọn về bảo mật cá nhân.

Trong khi đó, một vài công ty bảo mật đang đưa ra những thách thức cho Google khi cho rằng những thay đổi sẽ vi phạm đến chính sách bảo mật trước đây của hãng liên quan đến Google Buzz. Còn những đối thủ thì nói rằng Google đang làm tăng cơ hội cho quảng cáo để làm lợi trong khi hãng nói rằng những thay đổi sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm khác.

Sự chỉ trích dành cho Google cũng đến từ cả Liên minh Châu Âu. Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Pháp gần đây đã liên lạc với giám đốc điều hành của Google, một số cơ quan khác tại Châu Âu cũng đã có những mối quan tâm đặc biệt đến vấn đề này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)