Nguồn Clubic

Với tiến bộ của công nghệ hiện giờ, rất nhiều mẫu điện thoại di động có thể cho phép người dùng kết nối internet dễ dàng nhưng vấn đề lớn nhất, gây khó chịu cho người dùng vẫn là chiếc màn hình quá nhỏ khiến việc dụng internet khó khăn. Giờ đây, vấn đề đã được giải quyết với Readius, một chiếc điện thoại di động mới của Hà Lan có màn hình rộng tới 5 inch và có thể gập lại được khi không sử dụng.

Đây là một thiết bị đặc biệt có kích thước tương tự một chiếc điện thoại di động thông thường nhưng lại có một màn hình có thể gập được. Khi trải rộng ra, màn hình thiết bị này có kích thước tương đương với... hai tấm danh thiếp.

Ảnh
Nguồn Clubic

Chiếc Readius với màn hình 5 inch gập được đầu tiên trên thế giới của Polymer Vision này thực chất đã ra mắt công chúng lần đầu tiên cách đây hơn 2 năm với tư cách là sản phẩm mẫu. Vào thời điểm đó, nó đã gây ngạc nhiên và hứng thú cho rất nhiều người vì cảm giác thoải mái mà nó mang lại khi cho phép người dùng đọc tin, thư điện tử, blogs với một màn hình rộng và có thể gập lại gọn gàng khi không dùng đến. Giờ đây, nó đang được thương mại hóa và sẽ xâm nhập thị trường vào giữa năm 2008 này.

Đây sẽ là một đối thủ nặng kí với iPhone của Apple và e-reading Kindle của Amazon bởi theo như giám đốc điều hành Karl McGoldrick của công ti Polymer Vision thì "Bạn sẽ có trong tay một thiết bị màn hình rộng để đọc sách với thời hạn pin rất dài, có khả năng kết nối internet và với kích thước, trọng lượng của một chiếc điện thoại di động "

Thiết bị này xét về chức năng đọc sách cũng giống như Kindle của Amazon bởi nó hiển thị trên nền chữ đen trắng và những gì đựoc hiển thị trên màn hình này trông giống như các trang sách in. Đồng thời, thiết bị này cũng sẽ có khả năng thực hiện cuộc gọi, kết nối internet sử dụng công nghệ 3G tốc độ cao.

Người dùng sản phẩm này có thể thiết lập đồng bộ các tài khoản thư điện tử, các nguồn tin tức, blogs ... với máy tính ở nhà và sẽ được tự động cập nhật khi có những thông tin mới.

Công ti Hà Lan này cũng cho biết rằng các cuộc đàm phán đã và đang được tiến hành giữa công ti và các nhà phân phối cũng như các nhà cung cấp dịch vụ di động về việc tung sản phẩm ra thị trường.

Tuy không cho biết giá của thiết bị này là bao nhiêu nhưng McGoldrick cho biết nó sẽ tương đương một chiếc điện thoại di động cao cấp hiện giờ.

Thành Việt (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)