Các chuyên gia nhận định Lumia của Nokia chưa đủ tầm để cạnh tranh với iPhone và Android.

Tham vọng chạy đua với iPhone và Android trên thị trường di động của Nokia với dòng sản phẩm Windows Phone đã bị “dội gáo nước lạnh”, khi chính các nhà mạng thừa nhận Nokia “không có cửa” trong cuộc đua này.

Theo 4 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn ở châu Âu trong bài trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters thừa nhận rằng dòng smartphone Lumia sử dụng Windows Phone của Nokia chưa đủ tốt để có thể cạnh tranh với iPhone của Apple hay Galaxy của Samsung.

Các hãng viễn thông này, vốn đã phân phối Lumia 800 và Lumia 710 từ tháng 12 năm ngoái, nhận định rằng giá cao, chính sách marketing nghèo nàn và sự thiếu ổn định của phần mềm chính là những nguyên nhân chính khiến khách hàng thờ ơ với dòng sản phẩm này của Nokia.

“Không ai bước vào cửa hàng và hỏi về Windows phone của Nokia”, một giám đốc phụ trách phân phối thiết bị di động tại châu Âu chia sẻ với Reuters. “Nếu dòng smartphone Lumia hiện tại của Nokia sử dụng Android thay vì Windows Phone, nó sẽ dễ dàng để tiêu thụ hơn”.

Quyết định “đặt cược số phận” của mình vào nền tảng Windows Phone của Microsoft bị nhiều người đánh giá là quyết định sai lầm của Nokia. Hiện hãng đang cố gắng để bắt kịp các đối thủ khác trên thị trường smartphone, cũng như lấy lại hình ảnh của mình trên thị trường điện thoại cao cấp này.

“Nokia đang tự tạo cho mình 2 thử thách phải vượt qua: khôi phục lại uy tín của mình trong việc sản xuất phần cứng cho smartphone, cũng như tìm cách để thành công với nền tảng Windows Phone của Microsoft, vốn bị đánh giá là chậm chạp trên thị trường”, một chuyên gia về thị trường di động phân tích.

Với những khó khăn chồng chất đang phải đối mặt trên thị trường, Nokia liên tục bị các hãng xếp hạng tín nhiệm hạ thấp điểm.

Vào thứ 2 vừa qua, 2 hãng xếp hạng tiếp nhiệm uy tín là Moody’s và Standard&Poor đã hạ xếp hạng tín nghiệm của Nokia xuống sau khi nhận thấy những thua lỗ của hãng này trong Q1/2012.

Điều này đã khiến cho giá trị cổ phiếu của Nokia tụt xuống còn 3,9 USD cho mỗi cổ phiếu, mức giá thấp nhất mà Nokia phải chịu trong suốt 15 năm qua.

Theo Dân Trí/Reuters




Bình luận

  • TTCN (7)
Huỳnh Sang  10

xàm!

Nguyễn Đức  4

Lạ

Lạ nhỉ, thông tin Nokia bị lỗ thì được xác định. Tuy nhiên theo mình đọc tin thì biết Lumia bị cháy hàng, đặc biệt ở châu Âu và Anh cơ mà (Mỹ hiện cũng thế, AT&T báo lượng đặt hàng quá lớn). Hình như ttcn cũng đã từng đăng tin này lên.

Hiếu Tròn  25905

Bài này phỏng vấn mấy sếp bên phân phối, họ nói về việc kinh doanh Lumia 800 và 710 từ Giáng Sinh tới giờ. Cái cháy hàng hình như là Lumia 900 thì phải.

Hải Nam  30903

Ừ cái này là 2 chiếc Lumia đầu. Nghe đâu toàn châu Âu chỉ bán được vài trăm nghìn cái. Và dùng toán học để tính thì 98% số người đang dùng Nokia đi mua điện thoại mới thì họ không chọn Nokia nữa Big Grin

Đỗ Thị Thuỷ  5265

cái 98% này chắc ngược lại với Việt Nam =P

mixclo  43

Mình thì lại nghĩ khác, nền tảng WP rất tốt, nhẹ, không bị phân mảnh. Nếu Nokia trụ được 2 năm nữa thì chắc chắn WP là một nước cờ đúng của họ. Đã làm 1 con WP rồi nên mới dám phát biểu hơi "liều". Laughing

suzuya  221

đại gia china dự báo năm nay cũng đi xuống rồi, huống chi mấy anh eu đang bị thất nghiệp nặng nề rồi tăng thuế, một liên minh vừa thành lập để vay trung quốc, mỹ, japan, hàn quốc thêm khoảng 500 tĩ đô để cứu đói cho châu âu, nếu ko khu vực này sẻ sụp đổ, kể cả tây ban nha, pháp, nói chi đến hy lạp. . . người ta đói thì lấy đâu ra xiền mua đt ,