Chính sách mới của FPT được cho rằng sẽ tạo động lực tốt hơn cho những người làm công nghệ. Hình ảnh chỉ mang tính minh hoạ.

FPT cho biết đang xem xét thông qua chính sách phân cấp bậc nhân viên và chế độ mới nhằm đãi ngộ tốt nhất cho các chuyên gia công nghệ.

Ông Trương Đình Anh - Tổng giám đốc FPT cho biết, cấp bậc, bậc lương của chuyên gia cấp Tập đoàn sẽ nằm trong khung tương đương Chủ tịch, TGĐ công ty thành viên.

Còn theo ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT, vấn đề đãi ngộ cho người làm công nghệ tại FPT sẽ có những thay đổi chiến lược, những chuyên gia công nghệ cao có thể hưởng mức lương thưởng xứng đáng tương đương cấp Phó Tổng giám đốc.

"Những cá nhân, đơn vị có công chính trong việc xây dựng, khai phá sản phẩm dịch vụ, thị trường mới sẽ được thưởng ngay 30% lợi nhuận đem lại của năm đầu tiên", ông Bình cho biết thêm.

Tất cả những cam kết này sẽ được văn bản hóa và áp dụng ngay trong năm 2012, ông Bình nói.

Được biết, thu nhập của nhân viên FPT hiện đang được tính theo công thức chung là lương cố định hằng tháng và thưởng cuối năm.

Trong khi đó, không phải công nghệ, hoặc nghiên cứu nào đều có thể trở thành hướng kinh doanh trong thời gian ngắn. Thậm chí, có những hướng nghiên cứu phải mất 2-3 năm mới có kết quả. Do đó, chính sách mới của FPT được cho rằng sẽ tạo động lực tốt hơn cho những người làm công nghệ.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)