Theo các nhà phân tích dự báo, Apple sẽ ngừng phát triển MacBook Pro 17 inch trong năm nay để theo đuổi việc làm mới dòng siêu di động MacBook Air nhằm cạnh tranh với làn sóng ultrabook đang ào ạt tung ra thị trường.

Việc ngưng phát hành MacBook Pro 17 inch được xem là hướng đi chiến lược của Apple trong năm 2012. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI dự đoán, hoạt động kinh doanh máy Mac sẽ có chiều hướng phát triển đi lên khi phiên bản sử dụng chip Ivy Bridge ra mắt thị trường, tuy nhiên người dùng chủ yếu sẽ quan tâm đến những sản phẩm giá thành tầm trung, tính di động và hiệu suất làm việc tốt như MacBook Air và MacBook Pro.

Và trong số các sản phẩm trong gia đình MacBook Air và MacBook Pro thì phiên bản MacBook Pro 17 inch không còn có một vai trò trong việc cập nhật sản phẩm mới của Apple. Thay vào đó, Apple sẽ chỉ hướng sự tập trung đến các phiên bản MacBook Pro 13 inch và 15 inch mà về cơ bản là một thiết kế theo xu hướng siêu mỏng của MacBook Air, loại bỏ ổ đĩa quang.

Với những "fan" của phiên bản 17 inch, có thể họ sẽ chuyển sự quan tâm của mình đến các phiên bản MacBook Pro 15 inch sử dụng vi xử lí Ivy Bridge kết hợp với màn hình có độ phân giải cao mà theo các tin đồn thì Apple sẽ trang bị màn hình Retina Display cho MacBook Pro 15 inch, cung cấp độ phân giải lên đến 2880 x 1800 pixel. Đây được xem là sự bù đắp của hãng với việc giảm kích thước màn hình trên MacBook Pro.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)