Bằng việc giới thiệu chiếc E-bugster, VW đã thể hiện tham vọng tái thiết kế lại dòng xe kinh điển Beetle với bản convertible.

Phiên bản thiết kế lại của Beetle được biểu diễn thông qua một chiếc xe ý tưởng chạy pin xuất hiện tại triển lãm ô tô Bắc Kinh. Không chỉ là bản xem trước về kiểu dáng của thế hệ Beetle mới, xe còn gợi ý về chiếc xe điện tương lai của VW. Để biến Beetle thành Bugster, VW không chỉ đơn giản là cắt bỏ đi phần mái của nó. Chiếc E-bugster có kính chắn gió thấp hơn 3,5 inch và thêm phần tựa đầu mềm phía sau ghế - hai chi tiết sẽ không xuất hiện trong thực tế mà thay vào đó sẽ là ghế sau với mái gấp. Vành xe 20 inch có lẽ là quá lớn cho một chiếc xe cỡ nhỏ nhưng có lẽ VW sẽ coi đó như một tùy chọn. Với hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày, chiếc xe trông hiện đại hơn hẳn.

Quay lại về nguồn động lực của xe, nó có động cơ điện 114 mã lực, giúp tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 10,9 giây và gói pin lithium ion cho phép phạm vi hoạt động của xe là 110 dặm (khoảng 177 km). Thời gian sạc ít nhất là 35 phút từ nguồn DC đặc biệt và có thể lên đến vài giờ nếu dùng nguồn AC thường. Xe hỗ trợ thu hồi năng lượng khi phanh hoặc khi xuống dốc.

Việc bỏ đi phần mái sẽ khiến mọi người tập trung hơn vào nội thất của xe với chi tiết nội thất màu trắng cho hợp với màu sơn ngoại thất. Cách bố trí không có nhiều khác biệt với Beetle thường nhưng có bổ sung màn hình chỉ báo trạng thái pin, cư li hoạt động cho phép và mức sạc.

Việc sản xuất một chiếc xe điện vẫn chưa được VW đưa vào kế hoạch.Việc thử nghiệm đang được tiến hành với chiếc Golf chạy điện tại một số thành phố của Mĩ. Có lẽ VW muốn thu thập đủ dữ liệu và biết được người dùng sử dụng xe như thế nào trước khi đưa ra cam kết về một mô hình sản xuất đại trà.

Theo DigitalTrends


Bình luận

  • TTCN (0)