Theo kết quả nghiên cứu vừa được công bố bởi Nielsen, tỉ lệ đàn ông da trắng mua smartphone thấp hơn so với phụ nữ và người da màu, báo cáo cũng cho biết có hơn 50% người dùng di động ở Mỹ sử dụng smartphone.

Cụ thể, theo Nielsen thì có 50,4% người dùng tại Mỹ lựa chọn smartphone thay vì các điện thoại cơ bản, con số này tăng trưởng từ mức 47,8% trong năm 2011. Đây chắc chắn là một mốc quan trọng cho việc ứng dụng smartphone vào cuộc sống.

Nielsen cũng đưa ra các thống kê cụ thể về thị phần smartphone, theo đó Android chiến 48,5% thị trường smartphone tại Mỹ, theo sau là iOS với 32%, BlackBerry OS với 11,6%, Windows Mobile với 4,1%, Windows Phone với 1,7% và các hệ điều hành khác (Palm OS và webOS) chiếm 2,1%. Thực tế Windows Mobile vượt mặt Windows Phone đơn giản là bởi vì Windows Mobile giờ mới được Microsoft bắt đầu từ bỏ, trong khi Windows Phone hiện đại hơn mới chỉ được ngấp nghé xuất hiện ở thị trường Mỹ. Có lẽ con số này sẽ thay đổi trong thời gian sớm một khi doanh số bán hàng của Lumia 900 là yếu tố quyết định trong năm nay.

Mặt khác, 50,9% người dùng nữ lựa chọn smartphone, trong khi con số này ở người dùng nam giới là 50,1%. Không có gì đáng ngạc nhiên khi báo cáo từ Nielsen chỉ ra rằng đến 70% người có độ tuổi 25-34 sở hữu smartphone.

Ở nhóm dân tộc thiểu số, người dân châu Á sử dụng smartphone có tỉ lệ nhiều nhất với 67,3% thuộc về người châu Á/Thái Bình Dương, theo sau là người gốc Tây Ban Nha với 57,3%, người Mỹ gốc Phi là 54,4% và cuối cùng là người da trắng với 44,7%.

Theo Informationweek



Bình luận

  • TTCN (0)