Bạn đã sắm cho mình một chiếc laptop sang trọng với kiểu dáng thanh lịch và những tính năng nổi trội nhưng bạn vẫn còn một chút ngân sách? Vậy thì bạn hãy thử liếc mắt qua danh sách các phụ kiện dưới đây để quyết định xem liệu có nên mua thêm cho chiếc laptop yêu quí một vài đồ "trang sức" như vây không nhé.

1. Túi đựng laptop phát hiện Wi-Fi Maleette Wififinder

Làm thế nào để bạn biết được quanh mình hiện đang có sóng Wi-Fi để có thể tranh thủ vào mạng khi đang chờ tàu, chờ xe?

Soyntec đã đưa ra giải pháp đơn giản bằng một chiếc túi đựng laptop giúp bạn tránh khỏi phiền toái mỗi khi bật máy tính lên lại phát hiện ra rằng vị trí bạn đang đứng không hề có Wi-Fi.

Chiếc túi đựng này dành cho các laptop có kích cỡ tối đa 15,4 inch. Đặc điểm nổi bật của nó là có một thiết bị phát hiện sóng W-Fi hiển thị phía bên ngoài cho phép bạn có thể biết được chính xác vị trí bạn đang đứng có được phủ Wi-Fi hay không và mức độ mạnh yếu thế nào.

Ảnh
Ảnh: Soyntec.

Giá tham khảo : 50 EUR

2. Giá đỡ Logitech Alto

Con người ngày càng cao lớn lên nhưng những chiếc laptop thì lại ngày càng có xu hướng giảm nhỏ kích thước.

Logitech cho ra bộ phụ kiện gồm một giá đỡ và bộ bàn phím, chuột không dây giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Ảnh
Ảnh: Logitech.

Giá tham khảo: 108,85 EUR

3. Tấm nệm Belkin CushTop

Đôi khi bạn thật lười nhác và không muốn dùng chiếc máy tính của mình ở bên phòng làm việc. Trong khí lạnh của mùa đông, bạn không muốn rời khỏi chiếc giường ấm áp nhưng lại muốn vào internet?

Vậy thì CushTop sẽ là giải pháp. Với nó, bạn sẽ tự do đặt chiếc laptop ở bất cứ đâu mà không lo sợ vấn đề tỏa nhiệt.

Ảnh
Ảnh: Belkin.
Giá tham khảo: 25 EUR.

4. Đèn chiếu sáng Kensington FlyLight 2.0

Công việc đòi hỏi bản phải làm việc về khuya và bạn không muốn làm phiền những người thân của mình? Vậy thì đây chính là phụ kiện đơn giản và hữu ích mà bạn cần đến.

Khi được cắm vào cổng USB, chiếc đèn này sẽ được chiếu sáng đủ để bạn làm việc và không ảnh hưởng đến mọi người. Thân đèn rất linh hoạt cho phép bạn điều chỉnh vị trí chiếu sáng tốt nhất. Bạn cũng không quá lo sợ rằng chiếc đèn này sẽ ngốn hết pin của laptop vì thực ra nó tiêu tốn rất ít năng lượng: Một giờ sử dụng liên tiếp của nó chỉ tương đương với 9 giây sử dụng của laptop mà thôi.

Ảnh
Ảnh: Kensington.

Giá tham khảo: 20 EUR.

5. Ba lô xạc pin Voltaic Daypack

Chiếc ba lô này được trang bị các tấm hấp thụ năng lượng mặt trời và cho phép bạn xạc pin cho laptop ngay cả khi đang đi dã ngoại hay cắm trại ngoài trời.

Ngoài ra chiếc ba lô này còn hỗ trợ việc xạc pin cho cả các thiết bị điện tử cầm tay khác với 11 chân cắm các loại đủ để cho bạn tương thích với hầu hết các chủng loại thiết bị trên thị trường.

Ảnh
Ảnh: Voltaic.
Giá tham khảo: 242 EUR

6. Tấm làm mát Antec Notebook Cooler

Đôi khi bạn phải dùng laptop của mình để chạy các chương trình rất lớn và cần thời gian dài. Nếu để đảm bảo rằng chiếc laptop sẽ không trở nên quá nóng thì bạn nên mua tấm làm mát này.

Tấm làm của Antec nếu được đặt phía dưới laptop của bạn sẽ đảm bảo làm mát cho nó bằng hai quạt gió hoạt động êm ái. Nó được cấp điện từ cổng USB của laptop và tiêu thụ rất ít năng lượng.

Ảnh
Ảnh: Antec.

Giá tham khảo: 35 EUR.

7. Khung đỡ Ergotron LX

Đôi khi tư thế làm việc của bạn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như hiệu quả công việc.

Chiếc laptop thông thường chỉ có ưu điểm nhờ tính di động của nó chứ nếu để thay thế cho một máy tính làm việc tại cơ quan thì bạn cần phải sắm thêm một vài phụ kiện thể này để có thể có một cảm giác thật thoải mái.

LX Ergotron sẽ giúp bạn điều chỉnh được mọi tư thế, khoảng cách, góc nhìn và độ cao thấp. Quả là rất tuyệt.

Ảnh
Ảnh: Ergotron.

Giá tham khảo: 130 EUR.

8. Bộ phụ kiện lau chùi máy tính Jelt Office Pro

Một chiếc laptop sau khi bóc hộp trông như một viên ngọc với những đường nét quyến rũ được truyền tải từ nhà thiết kế. Thế nhưng, nếu bạn không giữ gìn và chăm sóc cẩn thận, tất cả những vẻ hào nhoáng vốn có của nó sẽ sớm bị thời gian lấy đi.

Vậy còn chần chờ gì mà bạn không bỏ một chút thời gian chăm sóc chiếc laptop của mình. Bộ phụ kiện này của Jelt bao gồm một hộp khí nén cho phép bạn thổi bay tất cả các hạt bụi lưu trú dưới tấm bàn phím và những ngóc ngách khác, những tấm vải mềm đặc biệt để lau màn hình, các hóa chất chống xước và chống các vết dơ do vết tay để lại. Ngoài ra nó còn có các thanh bông đặc biệt để có thể lau chùi những vị trí khó nhất của chiếc laptop.

Ảnh
Ảnh: Jelt.

Giá tham khảo: 60 EUR.

9. Tấm chắn bảo mật 3M

Khi công việc bạn đang làm trên laptop liên quan những vấn đề mà bạn không hề muốn một ai đó vô tình hay cố ý nhìn thấy. Thế mà bạn lại là một người đãng trí, mỗi khi rời khỏi chiếc laptop ra ngoài bạn luôn quên không gập màn hình lại.

3M đưa ra giải pháp dành cho những người đãng trí như bạn. Đó là những tấm kính trong suốt để bảo vệ màn hình và đồng thời có chức năng bảo vệ dữ liệu. Mỗi khi nó "phát hiện" ra rằng phía đối diện của nó không có người, tấm lọc này sẽ tự động hóa thành màu đen, đủ để giúp bạn tránh khỏi những ánh mắt tò mò vô tình liếc qua màn hình.

Ảnh
Ảnh: 3M.

Giá tham khảo: 80 EUR.

10. Khóa bảo vệ laptop đa cấp

Đây có lẽ là phụ kiện tầm thường nhất đối với chiếc laptop của bạn bởi nó sẽ chẳng làm chiếc laptop trở nên đẹp đẽ hơn. Thế nhưng, để đảm bảo khối tài sản của bạn không giã từ bạn và ra đi vào một ngày xấu trời nào đó, có lẽ bạn phải nghĩ đến việc tậu nó về nhà trước khi những chuyện không may nào đó có thể xảy ra với chiếc laptop của mình.

Bộ khóa Defcon 1 Ultra này của Targus có hai cấp bảo vệ: Một sợi dây thép dài, mảnh có kèm theo mă số khóa và một hệ thống báo động khi có một ai đó cố tình định cắt đứt dây thép kia bằng dụng cụ đặc biệt nào đó. Thậm chí, hệ thống cảnh báo này còn có khả năng phát hiện sự di chuyển của laptop và sẽ bật báo động với mức âm thanh lên đến cỡ 100 dB.

Ảnh
Ảnh: Targus.

Giá tham khảo: 50 EUR.

Thành Việt (theo Internaute)



Bình luận

  • TTCN (0)