Người sử dụng các smartphone iOS hay Android chắc sẽ không xa lạ gì với Bump - ứng dụng chia sẻ danh bạ và hình ảnh giữa các smartphone, hiện đang sở hữu hơn 60 triệu lượt tải về.

Mới đây, Bump đã tiến hành bổ sung tính năng chuyển ảnh từ điện thoại lên máy tính với công nghệ mới độc đáo.

Ảnh

Cụ thể, người dùng iOS hoặc Android giờ đây có thể tải ảnh lên máy tính một cách dễ dàng với dịch vụ mới của Bump. Thay vì phải cài đặt phần mềm trên máy tính, Bump chỉ yêu cầu sử dụng qua trình duyệt của người dùng (Chrome, Firefox và Safari) và một ứng dụng Bump được cài trên điện thoại. Sau khi mở trang web của Bump tại địa chỉ https://bu.mp/, người dùng chọn tên điện thoại chứa những bức ảnh họ muốn chuyển, sau đó gõ điện thoại lên phím Space (phím cách) của máy tính. Thực ra thao tác này không nhằm mục đích kết nối điện thoại với máy tính thông qua phím cách, mà là phục vụ cho công nghệ định vị vị trí tương đối giữa hai thiết bị, nhằm kích hoạt việc tải dữ liệu. Các bức ảnh đã được chọn sẽ ngay lập tức xuất hiện trên màn hình. Tất cả được thực hiện không dây và không cài đặt.

Sau khi những bức ảnh đã xuất hiện trên máy tính, người dùng được cung cấp hai lựa chọn: Một là lưu ảnh vào trong ổ cứng máy tính, hoặc Bump sẽ tạo một đường dẫn cho những bức ảnh đó để người dùng chia sẻ với bạn bè. Cách làm thứ hai nhanh hơn rất nhiều so với các bước chia sẻ ảnh truyền thống.

Quá trình chuyển ảnh của Bump hoạt động chủ yếu theo nguyên tắc xác định vị trí tương đối của hai thiết bị, trong trường hợp này là smartphone và máy tính. Khi người dùng gõ smartphone vào phím cách, Bump hiểu rằng đây là vị trí để khởi động việc di chuyển ảnh từ điện thoại lên trang chủ của Bump.

Những người đã và đang sử dụng Bump trên iOS và Android sẽ phải tải các bản cập nhật mới nhất để sử dụng dịch vụ mới này.

Video giới thiệu cách hoạt động của Bump.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)