Màn hình Start của Windows 8

Với những ai đang tỏ ra thất vọng với hệ điều hành Windows 8 thì phiên bản Windows 8 Release Preview mới được Microsoft cho công bố chắc chắn sẽ làm thay đổi ý nghĩ của họ.

Windows 8 Release Preview (RP) là sự phối hợp tuyệt vời của phiên bản phiên bản Consumer Preview ra mắt trước đây với sức mạnh hệ thống hiện hay. Thực tế là Windows 8 có thể làm cho người dùng hơi lạ lẫm với giao diện hoàn toàn mới. Phiên bàn này sẵn sàng cho phiên bản chính thức dự kiến sẽ được đi vào sản xuất trong tháng 8 và ra mắt vào mùa thu năm nay.

Vậy các chuyên gia nhận xét gì về phiên bản mới của hệ điều hành này

  • Adam Holt, chuyên gia phân tích của tập đoàn tài chính Morgan Stanley cho rằng Microsoft nhiều khả năng sẽ giới thiệu phần cứng chạy Windows 8 tại triển lãm Computex diễn ra từ ngày 5-9/6 tại Đài Loan tới đây. Mặc dù thông tin giá không đưa ra cụ thể nhưng các thông số kĩ thuật của thiết bị nhiều khả năng sẽ được đưa ra. Thông thường, giá trị cổ phiếu của Microsoft sẽ cao hơn sau khi phát hành một phiên bản ứng viên của Windows (RC, tương ứng với phiên bản RP lần này). Ông nói thêm, Computex có thể giúp các nhà đầu tư ở Microsoft được an ủi rằng hãng có thể sẽ mang lại sức hấp dẫn của máy tính bảng cũng như ultrabook chạy Windows 8.
  • Chuyên gia phân tích Brad Reback của Stifel Nicolaus trong một nghiên cứu gần đây cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng hệ điều hành tiếp theo của Microsoft, Windows 8, là một sản phẩm mạnh mẽ, và khi kết hợp với hệ thống phần cứng mới, chúng sẽ mang đến cho người dùng một giải pháp thay thế hữu hiệu so với các thiết bị của Apple và Google. Mặc dù chúng tôi mong đợi Windows 8 là một sản phẩm thành công nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục tin rằng hệ điều hành mới sẽ không tăng trưởng mạnh mẽ như lần ra mắt Windows 7 trước đây, vốn được xuất hiện khi mà nhu cầu người dùng bị dồn nén bởi sự thất vọng dành cho Windows Vista. Chúng tôi cũng tin rằng giao diện Metro mới có thể khiến người dùng bỏ thêm thời gian để tìm hiểu và đánh giá, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của Windows 8".
  • Còn nhà phân tích N. Landell-Mills đến từ IndiGo thì cho rằng: "Trong tương lai Windows 8 sẽ mạnh mẽ hơn nhờ vào các chip xử lí đang ngày càng nhanh hơn. Nhưng điều này không thể làm thay đổi triển vọng dành cho Microsoft khi mà hãng đang phải đối mặt với thị trường máy tính đang ngày càng trưởng thành, mối đe dọa cạnh tranh từ các máy Mac hay iPad của Apple có thể làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng".

Điều duy nhất mà các nhà phân tích nhận xét về hệ điều hành mới chính là việc cho rằng Windows 8 là cơ hội tốt nhất và có lẽ là duy nhất hiện nay để Microsoft có thể giải quyết các thiếu sót dành cho máy tính bảng.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Muốn xem phần cứng Win8 thế nào, ultrabook cảm ứng đâu hết ý nhỉ, ra đi để các đàn anh giảm giá mạnh Smile