Sleekbook HP Envy 6 có thiết kế mỏng nhẹ không thua kém ultrabook. Ảnh: Notebookcheck.

Hãng sản xuât chip lớn nhất cho rằng các mẫu laptop mỏng nhẹ thế hệ mới dùng chip AMD đang cố bắt chước các tính năng ultrabook của mình.

Intel đang nỗ lực giúp cho các mẫu ultrabook của mình cạnh tranh được với MaBook Air trên thị trường máy tính. Tuy vậy, theo Technobuffalo, sự kiện HP giới thiệu Sleekbook Envy 6 vào tuần trước đã khiến cho nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới không mấy vui vẻ. Intel lo ngại rằng Sleekbook sẽ gây nhầm lẫn và làm cho khách hàng dần rời bỏ các mẫu ultrabook của mình.

Giám đốc marketing cho ultrabook của Intel, Karen Regis cho biết Sleekbook "có thể khiến cho khách hàng nhầm lẫn với ultrabook, và đó là lí do khiến chúng tôi phải đảm bảo được họ hiểu rõ tên gọi ultrabook không phải chỉ là sản phẩm đẹp mắt hay thiết kế mỏng nhẹ". Đại diện của Intel nhận định rằng ultrabook có những lợi thế nhất định so với những sản phẩm "bắt chước" khác, ví dụ như ultrabook lúc nào cũng có pin tối thiểu là 5 tiếng trong khi laptop mỏng mới của HP không phải lúc nào cũng được như vây.

Bà Karen thừa nhận các mẫu ultrabook hiện nay quá đắt. Giám đốc marketing của Intel cho rằng các nhà sản xuất có thể giảm giá thành sản xuất bằng cách dùng nhựa trong ngành hàng không thay vì kim loại. Tuy vậy, Intel vẫn phải tiếp tục hoàn thiện phần cứng để tận dụng được tối đa hệ điều hành Windows 8 mới nhất. Đại diện của nhà sản xuất chip khuyên các hãng sản xuất khác nên tập trung vào màn hình và chất lượng trackpad, đặc biệt là tính năng cảm ứng và hỗ trợ đa điểm.

Theo Số hóa




Bình luận

  • TTCN (0)