Trong những năm qua, các sản phẩm thắng cuộc Imagine Cup do Microsoft tổ chức luôn là những công cụ thực sự tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày. Và sản phẩm thắng cuộc lần này thuộc về đội QuadSquad của Ucraina vì tính xã hội rất cao.

EnableTalk, phát minh đoạt giải thưởng của QuadSquad được xây dựng để trả lời một câu hỏi đơn giản nhưng rất quan trọng: Làm thế nào để phá vỡ các rào cản giao tiếp giữa những người bị câm với phần còn lại của thế giới? Và câu trả lời chính là một chiếc găng tay bao gồm những mạch điện tử và phần mềm thông minh kết hợp.

Chiếc găng tay này đi kèm với hơn mười cảm biến (flex-sensor) và các gia tốc kế tích hợp có khả năng nhận diện thời gian và phương hướng của các chuyển động bàn tay từ người mang. Một bộ điều khiển sẽ phân tích và giải mã tín hiệu trước khi chuyển tiếp đến một thiết bị để dịch chúng thành ngôn ngữ nói thông qua Bluetooth.

EnableTalk không phải là ý tưởng đầu tiên về vấn đề này – trước đó nhóm sinh viên đại học Cornell cũng đã có ý tưởng tương tự - nhưng đây được xem là ví dụ kinh tế nhất cho đến nay. Theo trang web EnableTalk, chi phí để sản xuất một sản phẩm nguyên mẫu EnableTalk vào khoảng 150 USD, và dự kiến sẽ là 75 USD trong tương lai.

Nhưng hiện tại sản phẩm chỉ có thể dịch được 5 cụm từ khác nhau trong ngôn ngữ kí hiệu, một sự hạn chế của sản phẩm trong những tình huống của thế giới thực. Tuy nhiên, đồng tác giả Maxim Osika cho biết, nhóm nghiên cứu đã làm việc để mở rộng vốn từ của thiết bị này và làm cho nó có thể tương thích với các thiết bị Android và iOS.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)