Theo CNNMoney, Twitter đã trở thành nhân vật đóng vai trò quan trọng nhất trong việc truyền thông của Olympic London 2012. Đây là lần đầu tiên nhiều kết quả thi đấu của các môn thi xuất hiện trên mạng xã hội trước cả TV.

Twitter là mạng xã hội được ưa chuộng nhất trong mùa thế vận hội năm nay với hơn 10 triệu tweet có liên quan đến Olympic được đăng tải lên trong quá trình diễn ra các cuộc thi đấu. Số lượng tweet đã gấp 100 lần so với thời gian tổ chức Olympic Bắc Kinh năm 2008.

Môn thể thao được tweet nhiều nhất trên Twitter là bóng chuyền (tính cả bóng chuyền bãi biển và bóng chuyền trong nhà). Hai VĐV được nhắc đến nhiều nhất là 2 VĐV bơi lội của Mỹ là Micheal Phelps và Ryan Lochte. Tuy nhiên, sau khi dành HCV tại 100 m bơi ngửa, VĐV bơi lội của Mỹ Missy Franklin mới là người sở hữu lượng tweet lớn nhất trong 24 giờ qua.

2/3 VĐV các đội tuyển của Mỹ tham gia thế vận hội mùa hè có tài khoản Twitter. Rất nhiều VĐV đã bình luận và công bố kết quả thi đấu ngay trên trang twitter của mình.

Chứng tỏ sức ảnh hưởng rộng rãi của mình tại Mỹ, nhưng Twitter cũng vấp phải sự phản đối của các fan Olympic khi họ cho rằng Twitter đang làm hỏng cả một sự kiện khi tất tần tật các thông tin bị tiết lộ ngay lập tức, khiến cho phần thi đấu được phát trên TV kém phần hấp dẫn.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (1)
upkey1010  8

Sao lại phản đối !!!

Muốn hấp dẫn thì coi TV thôi, đừng lên twitter coi KQ là được mà.