Microsoft đang xem xét lại một chương trình cho phép người dùng Windows Vista có thể nâng cấp từ phiên bản cơ bản của hệ điều hành này lên bộ cài đặt cao cấp hơn. Chương trình hiện tại có tên gọi là Windows Anytime Upgrade, được thiết kế để làm cho việc nâng cấp lên các phiên bản đắt tiền hơn của Vista trở nên đơn giản hơn bằng cách mua một khóa số và tải về.

Ngay khi mua Windows Vista, các khách hàng đã nhận được đĩa DVD chứa các phiên bản của hệ điều hành này, bao gồm cả phiên bản cao cấp. Việc tải về khóa số cho phép họ mở khóa các phiên bản này trên đĩa.

Nhưng giờ đây, Microsoft quyết định ngừng việc cung cấp dãy số này trực tiếp trên mạng. Bắt đầu từ ngày 20/2, cách khách hàng nếu muốn nâng cấp thì buộc phải mua bộ kit Windows Anytime Upgrade từ các cửa hàng bán lẻ hoặc thông qua thư bưu điện từ Microsoft. Bộ kit này bao gồm một đĩa DVD Vista và dãy số bản quyền cho phiên bản mà người dùng muốn nâng cấp.

Microsoft cho biết sở dĩ họ có những thay đổi như vậy hoàn toàn dựa trên các phản hồi từ người tiêu dùng. Hệ thống mới đồng nghĩa với việc người dùng không cần phải lo lắng trong trường hợp họ làm mất đĩa cài đặt nhưng lại muốn nâng cấp.

Theo Microsoft, số tiền dùng để nâng cấp vẫn sẽ tương tự như đã được thực hiện trong hệ thống cũ tức vẫn là 79 USD. “Các khách hàng cho biết, việc thay đổi này sẽ làm cho chương trình Windows Anytime Upgrade trở nên hợp lý và họ thích sử dụng đĩa DVD và dãy số 25 kí tự để thực hiện nâng cấp hơn là việc kết hợp đĩa DVD cũ với khóa số.”

Phạm Vĩnh Duy (Theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)