Các tập đoàn đầu tư đứng sau bởi Apple và Google đã ra giá trong khoảng 150 đến 250 triệu USD cho các bằng sáng chế của Kodak, quá xa so với dự đoán 2,6 tỉ USD của Kodak.

Kodak từ chối bình luận về mức giá mà phía Apple và Google đưa ra do việc này có thể vi phạm đến lệnh của toàn án. Ngoài ra, phía công ty tin rằng việc suy đoán về chi tiết và kết quả của cuộc đấu giá là không phù hợp.

Trong khi Kodak nhắm đến con số 2,6 tỉ USD thì một nhà quan sát đã nói với tờ Nhật báo phốn Wall rằng những người ra giá sẽ không trả quá 600 triệu USD, và họ tin rằng đây đã là mức giá quá tốt.

Kodak đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng Giêng trong nỗ lực bán đấu giá hàng loạt bằng sáng chế mà công ty nói rằng họ đã kiếm được hơn 3 tỉ USD từ doanh thu tiền bản quyền kể từ năm 2001. Công ty bị yêu cầu bán một số bằng sáng chế này để trả món nợ 950 triệu USD tính cả lãi mà Citigroup cho vay để vận hành bộ máy hành chính đến khi đóng cửa.

Apple và Google đang bị kẹt trong trận chiến khốc liệt giành quyền thống trị trên thị trường di động và các bằng sáng chế chính là vũ khí để các hãng có thể chiến đấu. Không khó để nhận ra mục đích của hai ông lớn khi tham gia vào cuộc đấu giá kho bằng sáng chế khổng lồ của Kodak. Hiện đại diện của Google từ chối bình luận về thông tin này.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)