Duy Phi (trước) và Minh Mẫn giao lưu cùng các thành viên tham gia diễn đàn www.onthi.com - Ảnh: Đ.T.

8g sáng thứ bảy, hàng trăm thành viên diễn đàn www.onthi.com cùng mải miết làm bài thi trắc nghiệm môn vật lý 60 phút. Chỉ 30 phút sau, 9g30, kết quả thi do máy tính tự chấm điểm được đưa lên diễn đàn để các thành viên tham khảo, rút kinh nghiệm...

Đó là một cuộc thi trắc nghiệm hằng tuần trên diễn đàn này do Duy Phi và Minh Mẫn - hai chàng trai mê công nghệ thông tin xây dựng nhằm giúp các bạn trẻ tự học và luyện thi miễn phí tại nhà.

Chứng kiến cảnh nhiều học sinh ở các miền quê đổ về các "lò” luyện thi đại học mỗi mùa thi trong sự căng thẳng, mệt mỏi, khi còn là SV khoa công nghệ thông tin đại học Bách khoa Hà Nội, Duy Phi đã ấp ủ ý tưởng xây dựng một website tự học miễn phí dành riêng cho các bạn trẻ ham học. Ý tưởng của Phi đã được Minh Mẫn, một người bạn cùng lớp, nhiệt tình ủng hộ. Đến tháng 2-2008 diễn đàn tự học trực tuyến đã tròn một năm ra mắt công dân mạng.

Duy Phi cho biết: "Không chỉ giảm bớt sự căng thẳng cho các bạn trẻ mỗi mùa thi, diễn đàn cũng là nơi để nhiều bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm giúp nhau tự học thông qua sự hỗ trợ của hệ thống thư viện kiến thức cơ bản, tư liệu nâng cao và rất nhiều bài tập đa dạng".

Còn Minh Mẫn cho biết: "Để trở thành thành viên của diễn đàn tự học, chỉ cần vài thao tác click chuột là ai cũng có thể trực tiếp khai thác tài liệu, trao đổi kinh nghiệm làm bài thi".

Ban quản trị thường xuyên nâng cấp website để các thành viên có điều kiện tự học ngày càng tốt hơn. Version 1 của www.onthi.com ra mắt vào tháng 5-2007, đến tháng 9-2007 ban quản trị đã tham khảo nhiều ý kiến đóng góp của các thầy cô giáo đang giảng dạy tại các trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), ĐHSP 1, KHTN Hà Nội để cho ra đời version 2 www.onthi.com với hệ thống tài liệu, bài tập và đề thi trắc nghiệm đa dạng hơn.

Duy Phi và Minh Mẫn đều không giấu giếm ý định trong năm 2008 khi version 3 của onthi.com ra đời, diễn đàn tự học trực tuyến sẽ được tổ chức như một "lò” luyện thi trực tuyến, bao gồm cả những bài giảng trực tuyến theo từng chuyên đề được hệ thống hóa cụ thể nhằm cung cấp tối đa kiến thức cho các thành viên tham gia diễn đàn.

Nhiều tin tức liên quan tới kỳ tuyển sinh năm trước như tỉ lệ chọi; điểm chuẩn các trường ĐH-CĐ; những qui chế mới kỳ thi sắp tới cũng được cập nhật thường xuyên trên website để các thành viên tự định hướng cho mình trong việc chọn lựa trường thi.

Ảnh
Giao diện website www.onthi.com

* Mỗi ngày có 79.000 lượt HS-SV tham gia diễn đàn trực tuyến tự học.

* Hiện có 30.000 bài tập, 1.000 đề thi trắc nghiệm và một hệ thống thư viện kiến thức các môn học: toán, vật lý, hóa học, sinh, Anh văn, văn học, lịch sử, địa lý được ban quản trị website đưa lên diễn đàn giúp các bạn HS tự ôn luyện và làm quen với hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến.

(Theo Đặng Tuân - TTO)



Bình luận

  • TTCN (0)