Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu FileSonic hiện đã đóng cửa, động thái này diễn ra chỉ vài tháng sau khi một dịch vụ lưu trữ nỗi tiếng khác là MegaUpload bị chính quyền Mỹ truy quét với cáo buộc chứa nội dung vi phạm bản quyền.

Theo Torrent Freak, trang web FileSonic.com đã không thể truy cập được kể từ tối thứ Tư tuần rồi.

Dịch vụ này đã áp dụng chính sách hạn chế tải lên, tải về nội dung ngay sau khi MegaUpload bị FBI đóng cửa. Đồng thời vô hiệu hóa tính năng chia sẻ tập tin cho những người dùng khác. FileSonic cũng tuyên bố xóa các tài khoản và tập tin nhận được khiếu nại liên quan đến bản quyền hoặc đã xác định rõ vi phạm bản quyền.

Những thay đổi kể trên đã khiến lượng truy cập trang web này giảm mạnh, việc đóng cửa ở thời điểm này có khả năng xuất phát từ bản thân chủ sở hữu dịch vụ.

Ảnh
Biểu đồ số lượng truy cập vào FileSonic cho thấy sự tụt dốc mạnh kể từ đầu năm nay.

Theo BBC, công ty quản lí FileSonic từng vào tầm ngắm của vụ kiện bản quyền được phát động bởi một công ty sản xuất chương trình người lớn. Oron, một dịch vụ chia sẻ dữ liệu tương tự FileSonic đã bị đóng cửa bởi vụ kiện của công ty kể trên, có lẽ FileSonic muốn "hạ cánh an toàn" trước khi trở thành "nạn nhân" tiếp theo.

Hiện tại đại diện của FileSonic chưa bình luận gì về việc đóng cửa dịch vụ.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)