Nokia đã chính thức công bố bộ đôi smartphone Lumia 920 PureView và Lumia 820 tại Nokia World 2012 vừa diễn ra ở New York, Mỹ.

Lumia 920 PureView là thành viên được quan tâm nhất tại sự kiện lần này và là sản phẩm cao cấp nhất trong loạt sản phẩm Windows Phone 8 đầu tiên của Nokia.

Máy được trang bị vỏ polycarbonate và có kích thước gọn gàng tạo cảm giác thoải mái trong tay mặc dù có màn hình kích thước rộng đến 4,5 inch, một kích thước khá lớn.

Ảnh

Máy có thiết kế bóng, không mờ và đa dạng về màu sắc (tại buổi họp báo Nokia chỉ trình diễn phiên bản màu vàng đặc biệt). Màn hình 4,5 inch của máy cung cấp độ phân giải 1280 x 768 pixel, cao hơn so với chất lượng HD 720p. Giao diện tiles của Windows Phone 8 hiển thị nổi bật trên màn hình điện thoại.

Ảnh

Theo Nokia, 920 PureView được trang bị máy ảnh với ống kính Carl Zeiss độc quyền cho tiêu cự f/2.0 và rất nhiều phần mềm được cung cấp bên trong giúp tối ưu hóa khả năng chụp ảnh như nhận diện khung hình, bộ lọc phong cách Instagram. Dĩ nhiên không thể không nhắc đến sự xuất hiện của công nghệ PureView vốn được biết đến trên 808 PureView cung cấp camera chất lượng đến 41 Mpx. Tuy nhiên các đánh giá về công nghệ này chưa thực sự nhiều, cần phải có thêm thời gian để kiểm chứng chất lượng.

Ảnh

Vẫn chưa có thông tin về giá bán của Lumia 920 PureView. Các chi tiết kĩ thuật được cung cấp chỉ ở mức cơ bản, vì vậy Nokia vẫn còn thêm thời gian để cải tiến sản phẩm tích cực hơn để có thể cạnh tranh tốt hơn với sản phẩm của các đối thủ.

Một số hình ảnh Lumia 920 PureView

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Video cận cảnh Lumia 920 PureView.
Quảng cáo công nghệ PureView trên Lumia 920.

So với Lumia 920 thì Lumia 820 có nhiều điểm thiết kế không giống nhau, kèm theo đó là cấu hình phần cứng của máy cũng ở mức thấp hơn để hướng đến người dùng bị hạn chế về số tiền mua sắm.

Ảnh

Máy có màn hình hiển thị rộng 4,3 inch nhỏ hơn với công nghệ ClearBlack nhưng không làm ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh và hiệu suất làm việc của máy. Màn hình cung cấp độ phân giải WVGA 480 x 800 pixel và cũng không có công nghệ máy ảnh PureView nhằm giảm chi phí giá thành cho thiết bị.

Ảnh

Không giống như người anh em cùng ra mắt, Lumia 820 không có thiết kế kiểu dáng cạnh đẹp mắt cũng như thiết kế màn hình cong, thay vào đó là một thiết kế bằng phẳng. Máy cũng được trang bị VXL lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz như Lumia 920, RAM 1 GB, kết nối 4G LTE nhưng chỉ hỗ trợ camera chất lượng 8 Mpx. Người dùng có thể lựa chọn nhiều màu sắc khác nhau nhờ vào thiết kế polycarbonate có thể tháo rời. Không chỉ có vậy máy cũng hỗ trợ công nghệ sạc không dây dựa trên tiêu chuẩn Qi như Lumia 920.

Ảnh

Cũng như Lumia 920 PureView, giá bán và thời điểm phát hành của Lumia 820 vẫn chưa được Nokia xác nhận.

Một số hình ảnh của Lumia 820

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nokia Lumia 820 (back)
Chạm tay vào Lumia 820 - Nguồn: The Verge

Theo SlashGear 1, 2



Bình luận

  • TTCN (0)